รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022

ข่าวอนิมเมะ ชื่อว่า Blue Lock หรือ ขังดวลแข้ง หลังจากล้มเหลวในการคว้าแชมป์โลก ก็มีความไม่สงบในชุมชนฟุตบอลญี่ปุ่น ผู้อุปถัมภ์ที่มีอายุมากกว่าหลายคนไม่ได้ถูกรบกวนโดยการขาดถ้วยรางวัล แต่ผู้มาใหม่ Anri Teiri โกรธ และเธอตั้งใจแน่วแน่ที่จะแก้ไขสิ่งที่เธอเห็นว่าเป็นปัญหากับผู้เล่นชาวญี่ปุ่น สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงจ้างผู้ฝึกสอนผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด Jinpachi Ego ผู้ซึ่งคิดแผนการที่แปลกประหลาดแต่เข้มงวด: เขานำนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ที่เก่งที่สุดสามร้อยคนในประเทศ ส่งพวกเขาไปยังศูนย์ฝึกอันล้ำสมัย และปราบพวกเขาจนกระทั้ง เขามีกองหน้าที่ดีที่สุดในประเทศ โยอิจิ อิซากิเป็นหนึ่งในเด็กที่ได้รับเลือกให้เข้าค่าย เขาอาจจะเป็นหมายเลข 299 จาก 300 แต่ไม่มีอะไร และไม่มีใคร ที่จะยืนหยัดในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022 เรื่องราวพิเศษ

และ Blue Lock เป็นเรื่องราวพิเศษของตัวเองจริงๆ ในแง่หนึ่ง มันโอบรับแนวคิดที่บ้าๆ บอ ๆ อย่างแท้จริง: อันที่จริงแล้วฟุตบอลไม่ใช่กีฬาแบบทีม แต่กลับกลายเป็นอัตตาของกองหน้าของทีม ในทางกลับกัน นั่นเป็นวิธีที่ยุ่งยากมากในการดูฟุตบอล (หรือกีฬาประเภททีมอื่น ๆ สำหรับเรื่องนั้น) ราวกับว่า Muneyuki Kaneshiro นำเสนอเรื่องราว dystopian และบรรณาธิการของเขากล่าวว่าพวกเขาต้องการมังงะกีฬาแทน ดังนั้นเขาจึงเพียงแค่บิดโครงเรื่องที่เขาต้องเข้ากับข้อกำหนด สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ
รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022
นั่นเป็นสิ่งที่ดีและไม่ดี แน่นอนว่ามันทำให้ Blue Lock โดดเด่นกว่าซีรีส์กีฬาอื่นๆ และอาจดึงดูดผู้ที่ปกติจะไม่แตะการ์ตูนฟุตบอล แต่มันก็ไร้สาระอย่างโจ่งแจ้งมากจนใช้ไม่ได้ผล โดยออกมาเป็นเด็กที่มีความฝันว่าจะเป็นดารากีฬาที่ผู้ใหญ่ไร้ยางอายเอาเปรียบอย่างน่ากลัว มันบ้าและไม่จำเป็นต้องในทางที่ดี
ในส่วนของเรื่องราวเปิดความคิดที่ว่าญี่ปุ่นล้มเหลวในฐานะประเทศที่เล่นฟุตบอลในเวทีโลกเพราะพวกเขาไม่เคยชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งเดียว สำหรับสมาชิกที่มีอายุมากกว่าของคณะกรรมการปกครองฟุตบอลของประเทศ นั่นก็แค่เรื่องหนึ่ง และพวกเขาก็โอเคกับมัน แต่สำหรับผู้มาใหม่ Anri เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ เพราะในใจของเธอ คุณไม่เล่นกีฬาเพื่อการแข่งขันเพื่อความสนุกสนาน คุณเล่นเพื่อชัยชนะ ด้วยเหตุนี้ เธอจึงรู้สึกว่าญี่ปุ่นกำลังล้มเหลวในด้านฟุตบอล และเธอไม่เต็มใจที่จะปล่อยให้ทุกอย่างเหมือนเดิม
และเธอก็มีแผน ความคิดที่น่ารังเกียจของเธอคือการมอบ Jinpachi Ego ชายที่ไม่ควรได้รับอนุญาตให้อยู่ใกล้เด็ก เงินทุนและอำนาจในการสร้างศูนย์กีฬา dystopian อันล้ำสมัย (Blue Lock ในชื่อเดียวกัน) แล้วติดตามทั้งสามร้อย สุดยอดกองหน้าระดับประเทศ จากนั้นเด็ก ๆ เหล่านั้นจะถูกส่งไปที่โรงงานซึ่งพวกเขาถูกแบ่งออกเป็นทีมและถูกบังคับให้เล่นเกมคัดแยกฟุตบอลโดยมีเป้าหมายที่ระบุว่ามีเด็กเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในตอนท้าย ชายหนุ่มคนนั้นจะก้าวต่อไปเป็นกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น คนอื่นต้องละทิ้งฟุตบอลอาชีพตลอดไป
ในการดำเนินการนี้ออกมาค่อนข้างไม่สม่ำเสมอในการดำเนินการ เห็นได้ชัดว่าเราต้องใช้เกลือเม็ดหนึ่งเพราะไม่มีผู้ปกครองที่มีค่าของพวกเขาจะยอมให้ลูกมีส่วนร่วมในสิ่งนั้น แต่เด็กๆ อยากจะอยู่ที่นั่นเมื่อสิ่งต่างๆ เริ่มต้นขึ้น เพราะ Jinpachi เก่งในการปลุกระดมพวกเขาและทำให้พวกเขารู้สึกแข่งขันได้มากขึ้น มีบางช่วงที่ดูเหมือนว่าเขากำลังร่ายมนตร์อัตตาของเขาขึ้นมาเพื่อฝึกฝนเด็กๆ เมื่อพวกเขาเริ่มเล่นแมตช์กันจริง Isagi เห็นได้ชัดว่าพวกเขาต้องเล่นเป็นทีมจริงๆ ไม่ใช่แค่ 11 คนที่บังเอิญอยู่ฝ่ายเดียวกัน

รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022 เธอเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา

แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น จินปาจิก็อาจจะกำลังหลอกอันรี ซึ่งงานแถลงข่าวเล่มที่ 2 ระบุว่าเธอเชื่อในสิ่งที่เขาทำจริงๆ เธอเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่าไร้เหตุผล และความจริงที่ว่านักข่าวในห้องต่างตกใจอย่างเห็นได้ชัดกับคำพูดและท่าทางของเธอดูเหมือนจะสนับสนุนทฤษฎีที่ว่า Jinpachi เล่นกับเธอเพียงบางส่วนเท่านั้น สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน
รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022
นั่นน่าจะเป็นการพัฒนาที่น่าสนใจ เพราะตามที่นักข่าวชี้ให้เห็น สิ่งที่ Anri กำลังทำคือการบีบคั้นความฝันและความทะเยอทะยานของเด็กๆ ใช่ มีประเด็นสำหรับนักเรียนมัธยมปลายหลายคน (ถ้าไม่ใช่ส่วนใหญ่) เมื่อพวกเขาตระหนักว่าความฝันในการเป็นนักกีฬา/นักแสดง/ผู้มีชื่อเสียงในอาชีพอื่นจะไม่เป็นจริง แต่นั่นเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตและค้นหาช่องของคุณในโลกนี้
และการที่มันพรากจากคุณในค่ายฝึก dystopian อาจมีแนวโน้มที่จะส่งเด็กที่มีปัญหาไปบำบัดมากกว่าไปในสาขาอื่น ดังนั้นการมี Jinpachi ที่เห็นอกเห็นใจมากกว่าที่เขาปรากฏอยู่ในขณะนี้ก็เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพลิกผันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Isagi เริ่มสร้างพันธมิตรกับเพื่อนผู้เล่นของเขาในลักษณะที่ทำให้พวกเขากลายเป็นหน่วยที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริงไม่ใช่แค่กลุ่มที่แข็งแกร่ง บุคคล
แม้ว่าทั้งหมดนี้สามารถสร้างเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยเรื่องราวระหว่างสองเล่มนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Isagi ค้นพบว่า “อาวุธ” พิเศษของเขาในวงการฟุตบอลคืออะไร ซึ่งจำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีม ลักษณะการเล่าเรื่องที่ไม่สมดุลนั้นบ่อนทำลายสิ่งต่างๆ เล็กน้อย มีองค์ประกอบที่ไม่ค่อยอธิบายเพียงพอและดูเหมือนขัดกับสัญชาตญาณ เช่น มื้ออาหารของเด็กผู้ชายขึ้นอยู่กับคะแนนที่ทำได้ (ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ทุกคนจะได้รับสารอาหารที่เหมาะสมและบอกเป็นนัยว่าอาหารทั้งหมดอาจถูกหลอกลวง) หรือข้อเท็จจริง ที่พวกเขาเล่นหลายเกมด้วยเท้าเปล่า
ซึ่งฟังดูเหมือนสูตรสำหรับนิ้วเท้าหัก อย่างดีที่สุด นี่คือการชี้ทางที่ผิดหรือเป็นนัยว่าการเลือกนั้นไม่เหมาะสมจริงๆ ที่แย่ที่สุดคือนี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนของผู้เขียนเพียงแค่ไม่ค่อยคิดไตร่ตรอง โชคดีที่งานศิลปะ (ซึ่งมีความหวือหวาที่ชัดเจนของ Tite Kubo) มีการเคลื่อนไหวที่ดีและการออกแบบตัวละครที่เพียงพอซึ่งไม่ใช่งานที่เป็นไปไม่ได้ในการแยกแยะตัวละครออกจากกัน และ Isagi มีศักยภาพในฐานะฮีโร่ที่ตกอับ มีอัล

การปรับปรุงการเล่าเรื่องจากเล่มที่หนึ่งเป็นเล่มที่สองที่ชัดเจนมาก ดังนั้นนี่อาจเป็นหนึ่งในซีรีส์เหล่านั้นที่นำหนังสือสามหรือสี่เล่มมาใส่ในทันที
สองเล่มแรกของ Blue Lock นั้นไม่สมบูรณ์แบบ เป็นการผสมผสานที่แปลกประหลาดของเรื่องราวกีฬาและเกมกำจัด dystopian แม้ว่าจะไม่มีการฆาตกรรมตามปกติก็ตาม แต่มันก็เพียงพอแล้วที่มันอาจจะคุ้มค่าที่จะลองอ่านหลายๆ เล่มเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ มันอาจจะใกล้เคียงที่สุดที่เราจะได้รับในเวอร์ชันของ The Hunger Games ที่มีเกมที่เป็นที่รู้จักในบทบาทนำแสดง หากนั่นคือสิ่งที่คุณใฝ่ฝัน ตอนนี้เป็นโอกาสของคุณที่จะอ่านมัน

รีวิว Blue Lock ขังดวลแข้ง 2022 มิตรภาพที่ดี

บอกตามตรง ในบรรดาอนิเมะกีฬาทั้งหมดที่ฉันได้อ่านหรือดู เรื่องนี้น่าสนใจที่สุด มันไม่ได้เน้นที่ “มิตรภาพ” แต่เน้นที่ “ความเห็นแก่ตัว” และ “ความเห็นแก่ตัว” ของตัวละครแต่ละตัว ฉันคิดว่าเรื่องราวเช่นนี้มีความสมจริงมากกว่า เพราะมันดึงเอาธรรมชาติของมนุษย์ที่แท้จริงในผู้คนออกมา สิ่งที่ฉันหมายถึงคือความเห็นแก่ตัวและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ถูกแสดงออกมา ตัวละครพึ่งพาความเห็นแก่ตัวตลอดทั้งมังงะเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ตัวละครหลักน่าสนใจมากและคนรอบข้างก็เช่นกัน ฉันขอแนะนำการ์ตูนเรื่องนี้เพราะว่าแต่ละตอนน่าทึ่งมาก! อุปกรณ์ประกอบฉากให้กับผู้เขียนเพื่อให้ผู้อ่านได้รับความบันเทิงในแต่ละบท ฉันให้คะแนนมังงะสูงเพราะมันสมควรได้รับมันจริงๆ ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง
Blue Lock… ไม่ใช่การ์ตูนฟุตบอล Blue Lock คือฟุตบอลเพราะ Dragon Ball Z คือศิลปะการต่อสู้ นี่คือการต่อสู้อันทรงพลังของโชเน็นในสกินฟุตบอล ถึงแม้ว่าผิวนั้นจะงดงามมากก็ตาม ตอนนี้ก็ไม่ได้แย่เสมอไป
บาสเก็ตบอลของคุโรโกะก็ทำได้ดีเหมือนกัน
แต่ Blue Lock มีปัญหาอื่นๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้ สิ่งที่เร่งด่วนที่สุดในความคิดของฉันคือการมุ่งเน้นที่แนวคิดเรื่องความเห็นแก่ตัว ดูสิ Blue Lock อยากจะพูดอะไรบางอย่าง และสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือความคิดที่ว่าผู้เล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดคือคนที่ละทิ้งความคิดที่จะชนะและเหยียบย่ำเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาทั้งหมดโดยมีเป้าหมายเพื่อบรรลุความรุ่งโรจน์ส่วนตัว ตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะคิดว่าแนวคิดนั้นมีประโยชน์หรือไม่ก็ตาม อย่างน้อยมันก็เป็นความคิดหนึ่ง และความคิดที่ค่อนข้างสดชื่นในตอนนั้น ที่ที่มันแบน อย่างไร อยู่ในการดำเนินการ

เรื่องนี้น่าสนใจที่สุดในบรรดาอนิเมะเรื่องกีฬา

ฉันพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าแนวคิดของ Blue Lock ได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในช่วงแรกๆ ของการทำให้เป็นอนุกรม เนื่องจากธีมที่ระบุในซีรีส์หลายเรื่องได้รับการพิสูจน์อย่างแข็งขันว่าผิดแม้ในบริบทของเรื่องนี้ ในบางครั้ง ซีรีส์นี้รู้สึกเหมือนกำลังต่อสู้กับตัวเอง ราวกับว่าธีมของซีรีส์กำลังขัดขวางการเล่าเรื่องของมังงะ ซีรีส์นี้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในจุดที่ต้องตระหนักว่าแนวคิดไม่สมเหตุสมผล ซึ่งทำให้การอ่านค่อนข้างน่าหงุดหงิด ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี
ฉันยังพยายามนึกภาพว่าใครที่รักฟุตบอลจะชอบที่นี่มาก ที่เลวร้ายที่สุด Blue Lock ออกมาเป็นความอัปยศที่แปลกประหลาดของกีฬาและรู้สึกไม่เคารพต่อผู้ที่มีบทบาทอื่นใดนอกจากกองหน้า มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นซีรีส์ที่… เกลียดฟุตบอล ให้ความสำคัญกับความสวยงามและการแสดงโชว์ที่ไร้จุดหมายมากกว่าการเป็นตัวแทนของกีฬาในแบบที่ดูเหมือนของจริง
ตอนนี้ทั้งหมดนี้ยังคงใช้ได้กับซีรีส์ที่มีนักแสดงที่แข็งแกร่งเพียงพอ นักแสดงที่ดีสามารถชดเชยความคับข้องใจที่เลวร้ายที่สุดในนิยายได้ และเมื่อมองแวบเดียว Blue Lock อาจดูเหมือนจะตอบสนองความต้องการนี้ มันมีการออกแบบที่สดใสและมีชีวิตชีวา และตัวละครจำนวนมากก็มีบุคลิกที่สนุกสนานและร่าเริง อย่างไรก็ตาม ตัวละครที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่จดจ่ออยู่กับเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซีรีส์ดำเนินไป ล้วนเป็นตัวละครที่หยาบคายและหยาบคายที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดของซีรีส์หลายตัวดูดความสุขจากทุกฉากที่พวกเขาอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสนาม
ในพื้นที่ที่ Blue Lock มีความโดดเด่นมากที่สุดคืองานศิลปะ มันเป็นไดนามิกและสนุกสนานและอัดแน่นในแบบที่ซีรีย์กีฬาไม่กี่เรื่องทำ แต่สิ่งนี้มีปัญหามากมายที่ฉันได้กล่าวไว้ข้างต้นซึ่งมักจะส่งผลให้ช่วงเวลาที่สนุกสนานโดยทิ้งรสชาติที่ไม่ดีไว้ในปากของฉัน ฉันคิดว่าถ้าซีรีส์ต้องเล่นจุดแข็งให้มากขึ้น เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ร้ายกาจ แทนที่จะพยายามสร้างกรอบความคิดตามอุดมคติของอัตตา มันก็จะทำให้ซีรีส์ที่น่าผิดหวังน้อยกว่านี้มาก
จริง ๆ แล้ว ฉันไม่ได้เริ่มรีวิวนี้โดยตั้งใจให้เป็นแง่ลบ แต่ยิ่งฉันคิดเกี่ยวกับซีรีส์นี้มากเท่าไหร่ ฉันก็พบว่าประเด็นของซีรีส์นี้โดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น Blue Lock ไม่ใช่ซีรีส์ที่ฉันเคยเห็นตัวเองแนะนำผู้คนในสถานะปัจจุบัน แต่อย่างน้อยก็สวย

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้

ในส่วนของเรื่อง: 9/10 เรื่องนี้ไม่ใช่การ์ตูนกีฬาทั่วไปที่ติดตามทีมมัธยมปลายที่ต้องการไปและชนะการแข่งขันระดับชาติ มันไปไกลกว่านั้น แทนที่จะเน้นที่คุณสมบัติตามปกติ เช่น การทำงานเป็นทีมและการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม มันมุ่งเน้นไปที่ “ความเห็นแก่ตัว” ที่ผู้เล่นต้องพัฒนาเพื่อที่จะกลายเป็นคนที่ดีที่สุด แนวทางที่แตกต่างนี้อาจดูงี่เง่า
ในตอนแรกเนื่องจากเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล/ฟุตบอล ไม่แน่ใจว่าคุณเรียกมันว่าอะไร แต่มันสมเหตุสมผลในภายหลังเนื่องจากองค์ประกอบ “เกมเอาชีวิตรอด” ของซีรีส์ ก้าวนั้นค่อนข้างดีจนถึงตอนนี้ 46 ทุกอย่างอธิบายได้ตามจำนวนที่ต้องการและความรู้สึกอยากอ่านเพิ่มเติมอยู่ที่นั่นอย่างแน่นอน
ส่วนของศิลปะ: 10/10 ฉันมีสิ่งหนึ่งที่จะพูด: ดวงตาของฉันได้รับพร แผงและหน้าบางหน้ามีความพิเศษ ทำให้เรื่องราวสนุกสนานยิ่งขึ้น ศิลปะจะดียิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบบทที่ 1 กับบทที่ 46 แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็วาดได้สวยงามมาก ทั้งลูกบอล รองเท้า ผมของตัวละคร สนาม ฯลฯ
ส่วนของตัวละคร: 9/10 จำนวนตัวละครที่ปรากฏใน Blue Lock นั้นค่อนข้างปกติ และมันสนุกจริงๆ ที่ตัวละครแต่ละตัวมีส่วนในเนื้อเรื่อง เพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งรวมอยู่ด้วย ทักษะของผู้เล่นบางคนนั้นไม่อยู่ในโลกนี้สำหรับนักเรียนมัธยมปลาย แต่โดยรวมแล้ว น่าตื่นเต้นมากที่ได้เห็น เป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นว่าพวกเขาบางคนนอกเกมและการพัฒนาของพวกเขาผ่านเรื่องราวได้อย่างไร
และสุดท้ายนี้ความเพลิดเพลิน: 10/10 Blue Lock เป็นซีรีส์ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งจะทำให้คุณเจ็บปวดและต้องการมากขึ้นในแต่ละตอนที่คุณอ่าน คุณอาจรู้สึกว่าอะดรีนาลีนพุ่งปรี๊ดขณะอ่าน โดยเฉพาะบางตอนและบางตอน เป็นซีรีส์ที่คุ้มค่ากับเวลาของคุณแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นแฟนกีฬา สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวสารหนังการ์ตูน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *