รีวิว ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ การ์ตูนNetflixตลก

 

เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องชอบพระเอกมากกว่าตัวร้ายใช่มั้ยล้า…สำหรับวันนี้ทางเรามีรวมข่าวอนิเมะทั้งหมด ภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชันสามมิติ อย่าง wreck-it ralph (2012) มาแนะนำให้ทุกๆคนดูอนิเมะ ได้รับชมกัน เรื่องราวของวายร้ายที่อยากจะเป็นพระเอก ตัวร้ายประจำเกมตู้ที่ต้องการจะพิสูจน์ว่าเขาก็เป็นคนดีได้เหมือนกัน “วเร็ค-อิท ราล์ฟ” ฝันอยากจะเป็นที่รักใคร่เหมือนอย่างพระเอกในเกมของเขา – “ฟิกซ์-อิท เฟลิกซ์” เรื่องราวที่สุดแสนจะแปลกแหวกแนวและตลก แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เขาจะสามารถเป็นที่รักใคร่ของคนอื่นๆได้หรือไม่ ติดตามชมและเอาใจช่วยเขากันได้ใน wreck-it ralph (2012)

 

 

มาทำความารู้จักกับราล์ฟ วายร้าย 1 กันก่อนดีกว่า

 

รีวิว ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ การ์ตูนNetflixตลก ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ (อังกฤษ: Wreck-It Ralph) เป็นภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชันสามมิติแนวตลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกฉายเมื่อ ค.ศ. 2012 ผลิตโดยวอลท์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์ จัดจำหน่ายโดยวอลท์ดิสนีย์พิคเจอร์ส เป็นภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยาวลำดับที่ 52 ของดิสนีย์ กำกับโดย Rich Moore

 

เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นของวอลท์ดิสนีย์การ์ตูนของวอลท์ดิสนีย์และมีภาค 2 ที่สนุกไม่แพ้กัน ในชื่อที่ว่า Ralph breaks the internet โดยถึงแม้ว่าราล์ฟจะแสดงเป็นนตัวร้ายในเกมของเขา แต่จริง ๆ เขาดูเหมือนฮีโร่มากกว่า ราล์ฟคือตัวร้ายในเกมที่เป็นตู้เกม ชื่อว่า Fix-it Felix หน้าที่หลักของเขาคือการทำลายตึก ทำให้คนในตึกนั้นได้รับความเดือดร้อนกันหมด และก็เป็นหน้าที่ของ เฟลิกซ์ ตัวละครพระเอกที่เป็นเหมือนฮีโร่คอยซ่อมทุกอย่างให้เป็นธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ชอบเฟลิกซ์ ชอบความเป็นพระเอก แต่รังเกียจราล์ฟและความเป็นวายร้ายของเขา ไม่มีใครอยากข้องเกี่ยวด้วย หลังจบเกมในขณะที่คนอื่น ๆ พบปะสังสรรค์กันบนตึก กลับเป็นราล์ฟคนเดียวที่ถูกทิ้งไว้ลำพังข้างกองขยะราล์ฟหนีออกจากเกมของตัวเองและโดยบังเอิญ (ซึ่งราล์ฟคงไม่ได้อยาก) ได้ช่วยตัวละคร ราล์ฟ จอมทุบ ตัวละครในเกมแข่งรถเกมหนึ่ง เธอชื่อว่า วาเนโลปี้ และด้วยความที่เธอมีปัญหา ตัวเธอจึงมักจะกะพริบและติดอยู่ในเกมไม่สามารถไปไหนได้ ทั้งคู่ค่อย ๆ สนิทกันเกิดเป็นมิตรภาพเล็ก ๆ ระหว่างทั้งสอง

 

 

 

 ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ เรื่องย่อ

เรื่องราวของตัวร้ายประจำเกมตู้ที่ต้องการจะพิสูจน์ว่าเขาก็เป็นคนดีได้เหมือนกัน “วเร็ค-อิท ราล์ฟ” ฝันอยากจะเป็นที่รักใคร่เหมือนอย่างพระเอกในเกมของเขา – “ฟิกซ์-อิท เฟลิกซ์” ปัญหาคือ ไม่มีใครชอบตัวร้าย พวกเขาชอบแต่พระเอก และเมื่อเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ทันสมัยที่สุดได้มาถึงพร้อมกับตัวละครผู้แข็งแกร่ง “สิบเอก คาลฮูน” ราล์ฟเห็นลู่ทางที่จะทำให้เขาได้เป็นฮีโร่และมีความสุขได้ เขาจึงหนีจากเกมของตัวเองเข้าไปในเกมใหม่นี้ ด้วยแผนการสุดเรียบง่าย นั่นก็คือการเอาชนะเกมนี้ ทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า และปลดปล่อยศัตรูสุดร้ายกาจที่ออกมาคุกคามเกมตู้อื่นๆโดยไม่ตั้งใจ แล้วความหวังเดียวของราล์ฟละ? “วาเนโลปี้ วอน ชวีทซ์” บั๊คจอมป่วนจากเกมแข่งรถโกคาร์ทเคลือบลูกกวาด เธออาจจะเป็นคนสอนราล์ฟถึงความหมายของการเป็นคนดี แต่เขาจะรู้ตัวทันหรือไม่ ว่าเขาดีพอที่จะเป็นฮีโร่ ก่อนที่ชะตาชีวิตของเกมตู้ทั้งหมดที่นั่นจะ “จบเกม”

 

ความรู้สึกหลังดู

หนังชี้จุดสำคัญได้ดี มีการเปรียบเทียบที่เห็นภาพ ระหว่างซ่อมกับทำลาย ซึ่งก็เหมือนขาวกับดำ เหมือนดีกับชั่ว แต่ในชีวิตจริงมันจะแบ่งแยกสีได้ชัดเจนถึงเพียงนั้นหรือ?

 

ในหนังการ์ตูน Netflix ตลกเรื่องนี้มีหลายฉากที่ชอบ โดยฉากหนึ่ง คือ การนั่งล้อมวงบำบัดกันระหว่างวายร้าย ซึ่งสื่อได้ดีว่าแม้จะเป็นตัวร้ายก็ยังมีปัญหาชีวิต มีความเศร้า ความเหงา จนต้องมานั่งปรับทุกข์กับคนอื่น ไม่ได้ต่างอะไรจากพวกเราเลย

อีกฉากหนึ่งที่รู้สึกติดใจไม่แพ้กัน ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกแย่ คงเป็น ‘สีเทา’ ของความรู้สึกกระมัง เป็นฉากที่เฟลิกซ์พยายามจะหนีจากห้องขัง แต่พลังซ่อมของเขากลับทำให้ลูกกรงแน่นหนาขึ้น หนังคงพยายามชี้ประเด็นว่า การซ่อมไม่ได้สร้างแต่เรื่องดี ๆ ในรูปแบบเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คงเช่นเดียวกันกับการทำลายที่ไม่ได้ชั่วร้ายแบบที่ใครคิด

เหรียญทองในเรื่องคือตัวแทนของสิ่งใด? และการทำลายจะส่งผลในแง่ลบเสมอหรือเปล่า?บางทีเราก็จำเป็นต้องทำลายบางสิ่งเพื่อที่จะรักษาบางอย่างไว้เช่นกันจริง ๆ แล้ว ราล์ฟต้องการอะไร?การยอมรับหรือ?ถึงได้พยายามมากมายขนาดนั้น แล้ววาเนโลปี้ล่ะต้องการอะไร?ทำไมเมื่อคนสองคนมาเจอกัน ถึงได้เป็นส่วนผสมที่ลงตัว

 

รีวิว ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ การ์ตูนNetflixตลก

wreck-it ralph (2012) รีวิว

รีวิว wreck-it ralph (2012) การ์ตูน Netflix ตลก หนังน่าดู Wreck-it Ralph กำกับการแสดงโดย ริช มัวร์ ผู้กำกับหน้าใหม่ที่เพิ่งขยับตัวเองขึ้นมากำกับหนังจอเงินเป็นครั้งแรก หลังจากคอยทำแต่การ์ตูนทางทีวี ไม่ว่าจะเป็น The Simpson และ Futurama อยู่หลายตอน ซึ่งอนิเมชั่นเรื่องแรกที่เขาเลือกทำก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเปิดตัวได้สวย และ น่าสนใจ ทีเดียว กับเรื่องราวที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ วีดีโอเกมส์ สุดฮิต เมื่อยุคก่อน ไม่ว่าจะเป็นเหล่า โซนิค , แพ็คแมน , สตรีท ไฟเตอร์ และอีกมากมายที่ตัวหนังหยิบออกมาเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งนั้นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งนึงที่ค่อนข้างโดดเด่นมากเลยทีเดียวสำหรับ Wreck-It Ralph ที่ความสนุกที่สุดของตัวหนัง คือการที่คนดู และ เกมเมอร์ สมัยก่อน ได้เห็นตัวละครเกมส์ในยุคเก่าๆ ออกมาโลดแล่นอยู่บนจออีกครั้ง ผสมผสานไปกับมุกตลกอันสดใส ฮาได้ทุกเพศทุกวัย และ บรรยากาศตัวเรื่อง ที่สามารถดึงเอาอารมณ์ความคลาสสิคในเกมส์ยุคสมัย 8 บิต หวนคืนมากลับสู่เกมเมอร์ในสมัยนั้นอีกครั้งได้อย่างสมศักดิ์ศรี และ คุ้มค่ากับการหยิบตัวละครเหล่านั้นมาเล่น ซึ่งอีกอย่างนึงที่ลืมไม่ได้เลย ที่ถือได้ว่าโดดเด่นได้ไม่แพ้กัน คือ ความคิดสร้างสรรค์ ของตัวผู้กำกับ ที่สามารถหยิบเอาสิ่งของรอบกาย มาดัดแปลงให้กลายเป็นฉาก และ สถานที่ต่างๆในหนังได้อย่างแสบสัน ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาไฟไดเอ็ทโค้ก หรือแม้แต่ ลาวาเมนทอส แถมยังไม่เว้นแม้แต่กระทั่งล้อเลียนทหารใน The Wizard of Oz ที่นอกจากคนดูจะต้องมานั่งจับจ้องตัวละครเกมส์ชื่อดังในหนังแล้ว ในองค์ประกอบด้านดังกล่าว คนดูก็จะหัวเราะไปกับมันได้อีก

 

รีวิว ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ การ์ตูนNetflixตลก

การสอดแทรกข้อคิดในเนื้อเรื่องอย่างเป็นธรรมชาติ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำให้ตัวอนิเมชั่น Wreck-It Ralph จัดได้ว่าเป็นอนิเมชั่นโดนใจแห่งปี คงหนีไม่พ้นการที่ตัวหนังยังคงมีข้อคิดในสไตล์ของหนังอนิเมชั่นทั่วไป เพียงแต่ว่าข้อคิดดังกล่าวใน Wreck-It Ralph จะไม่ได้ออกมาในแนวสื่อตรงไปตรงมาผ่านบทสนทนาแบบเรื่องเก่าๆของ ดิสนีย์ แต่ตัวหนังจะค่อยๆสอดแทรกมาทีละนิด ก่อนที่จะปิดท้ายบทสรุปได้อย่างสวยงาม กับเรื่องราวที่ว่า เราไม่ควรดูถูกคุณค่าของตัวเอง เพราะไม่ว่าเราจะเป็นเพียงตัวละครเล็กๆในโลกใบใหญ่ และ อาชีพที่ต่ำต้อยเพียงใด แต่ถ้าหากวันใดวันนึง โลกใบนี้ขาดอาชีพเล็กๆเหล่านั้นไป ก็ไม่จะสามารถอยู่ได้เช่นกัน พร้อมทั้งเราก็ไม่ควรจะดูถูกว่าเราเป็นเพียงส่วนเกินของอะไรบางอย่าง ทั้งที่จริงตัวเราทุกคนก็เปรียบเสมือนกับเป็นชิ้นส่วนของเครื่องจักรขนาดใหญ่ ที่ถูกสร้างขึ้นมาพอดีกับการทำงาน

 

โดยในด้านของ คาแรกเตอร์ ตัวละครสมมุติทั้งหลายอย่าง ราล์ฟ , เวเนโลปี้ , เฟลิกซ์ และ พลทหาร คาลฮูน ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเกมส์ชื่อดังในสมัยก่อน ก็สร้างถือว่าสร้างออกมาได้น่ารัก น่าเอ็นดู โดยเฉพาะตัวละคร เวเนโลปี้ ในโลกเกมส์ Sugar Rush ที่สามารถสร้างสรรค์ออกมาให้คนดูเอาใจช่วย และ หลงรัก ไปได้อย่างไม่ยาก เช่นเดียวกับตัวละคร ราล์ฟ ที่ฉากซึ้งบีบน้ำตาก็สามารถทำเอาผู้ใหญ่หัวใจเด็กร้องไห้กันไปได้ง่ายๆ แถมยังไหนจะมีตัวละครจากเกมส์ชื่อดังอีกมากมายอย่าง แพ็คแมน , โซนิค , บราวเซอร์ จาก มาริโอ้ หรือแม้แต่ สตรีท ไฟเตอร์ ที่ต่างก็มาสร้างสีสันเลยความสนุกครั้งนี้ได้อย่างมีสีสันสุดๆเลยหละ

 

เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับเรา Wreck-It Ralph จึงถือได้ว่าอนิเมชั่นในปี 2012 ที่ทำออกมาโดนใจ และ สร้างสรรค์มากกว่าเรื่องอื่นๆในปีนี้ โดยเฉพาะด้านของข้อคิด และ ตัวละคร ที่ต่างทำเอาคอเกมเมอร์หลงใหลไปได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่าหนังมันจะน่าสงสัยตรงที่ ทำไมร้านเกมส์ตอนกลางคืนเขาไม่ปิดสวิตช์ไฟกันหละเนี่ยนะ

 

รีวิว ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ การ์ตูนNetflixตลก

ข้อมูลทั่วไปวายร้ายหัวใจฮีโร่ 

กำกับ Rich Moore

บทภาพยนตร์  Phil Johnston[1]

Jennifer Lee

เนื้อเรื่อง  Rich Moore

Phil Johnston

Jim Reardon

อำนวยการสร้าง Clark Spencer

นักแสดงนำ John C. Reilly

Sarah Silverman

Jack McBrayer

Jane Lynch

กำกับภาพ Rob Dressel

ตัดต่อ Tim Mertens

ดนตรีประกอบ Henry Jackman

บริษัทผู้สร้าง

Walt Disney Pictures

Walt Disney Animation Studios

ผู้จัดจำหน่าย Walt Disney Studios Motion Pictures

วันฉาย 29 ตุลาคม ค.ศ. 2012 (El Capitan Theatre)

พฤศจิกายน 2, 2012 (สหรัฐ)

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *