รีวิว the smurfs 2011 การ์ตูน Netflix ตลก

 

 

สำหรับในวันนี้ทางเราก็มีการ์ตูนอนิเมชั่นน่าดู รวมข่าวอนิเมะทั้งหมด ที่แสนจะโด่งดังและเป็นกระแสไปทั่วโลกอย่าง the smurfs 2011 netflix มาแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนได้ ดูอนิเมะได้รับชมกัน เมื่อพ่อมดร้ายการ์กาเมลไล่ล่าตัวสเมิร์ฟตัวสีฟ้าจิ๋วออกมาจากหมู่บ้าน พวกเขาก็หลุดทะลุมิติจากโลกแสนมหัศจรรย์ของพวกเขา มาสู้โลกของเราๆ ท่านๆ กลางเซ็นทรัลปาร์ค ด้วยความสูงเพียงแค่ลูกแอ๊ปเปิ้ลที่ต้องติดอยู่ในบิ๊กแอ๊ปเปิ้ลอย่างมหานครนิวยอร์ค เสมิร์ฟจึงต้องหาทางกลับหมู่บ้านพวกเขาให้ได้ ก่อนที่จะตกอยู่ในอุ้งมือของการ์กาเมลตัวแสบ! เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามกันต่อใน the smurfs 2011 netflix

 

รีวิว the smurfs 2011 การ์ตูน Netflix ตลก

มาทำความรู้จักกับการ์ตูน netflix พากย์ไทย น่าดู เรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

รีวิว the smurfs 2011 การ์ตูน Netflix ตลก เดอะสเมิฟส์ (อังกฤษ: The Smurfs) เป็นภาพยนตร์ 3 มิติแนวตลกหนัง 3 มิติน่าดู อิงจากหนังสือการ์ตูนชุดเรื่อง เดอะสเมิฟส์ และรายการโทรทัศน์แอนิเมชันยุค 1980 อย่างหลวม ๆ สร้างโดยนักวาดการ์ตูนชาวเบลเยียมชื่อ เปโย ภาพยนตร์กำกับโดยราจา กอสเนลล์ และนำแสดงโดยแฮงก์ อาซาเรีย, นีล แพตทริก แฮร์ริส, เจย์มา เมส์ และโซเฟีย เวอร์การา โดยมีโจนาธาน วินเทอส์ และเคที เพร์รี พากย์เสียงปาปา สเมิร์ฟ และสเมิร์ฟเฟตต์ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์กราฟิกกับการแสดงโดยใช้คนจริงของโซนีพิกเจอส์แอนิเมชัน และภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง เดอะสเมิฟส์

 

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของตระกูลสเมิร์ฟที่หลงทางไปในนิวยอร์ก และพยายามหาทางกลับบ้านก่อนที่การ์กาเมลจะจับพวกเขาได้ หลังจากต่อรองกันห้าปี จอร์แดน เคอร์เนอร์ ซื้อลิขสิทธิ์ในปี ค.ศ. 2002 และขณะนั้นพัฒนาโดยพาราเมาต์พิกเจอส์ และนิกเคโลเดียนมูฟวีส์ จนกระทั่งโคลัมเบียพิกเจอส์ และโซนีพิกเจอส์แอนิเมชันได้ครอบครองสิทธิ์ในการผลิตภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 2008 การถ่ายทำเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 ในนครนิวยอร์ก

 

หลังจากเปลี่ยนแปลงวันออกฉายถึงสามครั้ง โคลัมเบียพิกเจอส์ได้ออกฉายเดอะสเมิฟส์ในวันที่ 29 กรกฎาคม ค.ศ. 2011 นักวิเคราะห์จากบอกซ์ออฟฟิศคาดการณ์ว่าภาพยนตร์จะทำรายได้ได้เทียบเท่ากับคาวบอยส์แอนด์เอเลียนส์ แต่ที่สุดแล้ว เดอะสเมิฟส์ทำรายได้ได้ 35.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รองจากคาวบอยส์แอนด์เอเลียนส์ ที่ทำได้ 36.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ แต่เดอะสเมิฟส์ก็ประสบความสำเร็จในบอกซ์ออฟฟิศ และโพลสำรวจซีนีมาสกอร์แสดงให้เห็นคะแนนด้านบวกจากผู้โหวต เดอะสเมิฟส์ทำรายได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในสุดสัปดาห์ของวันที่ 23-25 กันยายน ค.ศ. 2011 ภาพยนตร์ภาคต่อ เดอะสเมิฟส์ 2 ออกฉายในวันที่ 31 กรกฎาคม ค.ศ. 2013 และมีแผนเริ่มเนื้อเรื่องใหม่ (reboot) ออกฉายในปี ค.ศ. 2016

 

รีวิว the smurfs 2011 การ์ตูน Netflix ตลก

เรื่องราวในภาพยนตร์แอนิเมชัน

The Smurfs เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันไตรภาค ที่นำโครงเรื่องมาจากหนังสือการ์ตูนชุดเรื่อง เดอะสเมิร์ฟ และรายการโทรทัศน์แอนิเมชัน เมื่อปี ค.ศ. 1980 โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานของนักวาดการ์ตูนชาวเบลเยียม นามว่า Peyo (เปโย)

สำหรับ Smurfs The Lost Village : เหล่าสเมิร์ฟ กับหมู่บ้านที่สาบสูญ เป็นภาคที่สามของภาพยนตร์เรื่องนี้ มีความยาว 90 นาที เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับ “Kelly Asbury” ที่เคยมีผลงานกำกับาภพยนตร์เรื่อง Shrek 2 (2004) และ Gnomeo & Juliet ภาพยนตร์เรื่อง Smurfs The Lost Village : เหล่าสเมิร์ฟ กับหมู่บ้านที่สาบสูญ เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 31 มีนาคม 2560 เรื่องราวของ ‘Smurf’ มนุษย์ตัวสีฟ้า ที่มีความสูงเพียงแอปเปิ้ลวางเรียงกันสามผลเท่านั้น พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Smurf ที่ขนาดของบ้านแต่ละหลังนั้นเทียบเท่ากับดอกเห็ด ส่วนเหล่าประชากรตัวสีฟ้านั้นล้วนเป็นเพศชายทั้งหมด และจะมีชื่อเรียกตามลักษณะนิสัยของแต่ละตัว แต่มีมนุษย์สีฟ้าตัวหนึ่งในหมู่บ้านที่เป็นเพศหญิง เธอมีชื่อว่า ‘Smurfette’ เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในหมู่บ้าน เนื่องจากต้นกำเนิดของเธอนั้นแตกต่างจากคนอื่น ๆ เธอถูกสร้างขึ้นจากการทดลองของพ่อมดใจร้าย ‘Gargamel’

 

 

รีวิว the smurfs 2011 การ์ตูน Netflix ตลก

ความรู้สึกหลังดู

-เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนเลย(แหง่แหละ เขากะเจาะกลุ่มเด็กๆ)

-ไม่โลกสวยซะทีเดียว(แต่ก็ … โลกสวยอยู่ดีนะ)

-มีดราม่าครอบครัวเล็กๆ ทำให้สำนึกถึงครอบครัวบ้าง

ลำดับเนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อดี ไหลลื่นดี

-ภาพสวยมากกกกกกกกกก เพลินตาดี

-3D ไม่ถึงกับโดดเด่น พอมีให้วูบวาบๆ บ้าง

-ใครไม่ชอบ 3D หรืองก ก็ดูแบบ 2D ก็ได้ 3D ไม่จำเป็นขนาดนั้น

-แมวของตัวร้าย “แอซราเอล” เกรียนมาก น่ารักมาก ไฮเทคมาก

-สอนพ่อมดใช้แท็ปเล็ตงี้, มีเช็คแฟนเพจเฟซบุ๊คตัวเองอีกนั่น

-เหมาะกับคนรักแมว แมวแย่งบทไม่น้อย

-ตัวนางเอก คนพากย์คือ เคที่ เพอรี่

-ถ้าจะไปเพราะจะดู บริทนีย์ สเปียร์  อย่าหวังเพราะนางแค่ร้องเพลงประกอบหนังเท่านั้น

-หนังเดอะสเมิร์ฟเป็นหนังผสมระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกสวยฉะนั้นเราจะเห็นสเมิร์ฟในโลกของเราๆ มากกว่าโลกสวยของมัน

-ชื่อมันก็ขึ้น เดอะสเมิร์ฟ 2 เพราะฉะนั้นถ้าไปดูแล้วงงบางอย่างก็ควรหาภาคแรกมาดู

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก (เช่นเรา) ก็ไม่ต้องดั้นด้นขนาดนั้นก็ได้แหละ ก็ดูขำขำเนอะะะ

-เอาเป็นว่า หนังไม่ได้เอาโล่ห์ขนาดนั้น แต่ที่ดีคือดูขำขำ ผ่อนคลายดี เหมาะมากที่จะพาเด็กๆ มาดู หรือคนที่ชอบดูหนังการ์ตูนก็น่ามาดูนะฮะ

 

รีวิว the smurfs 2011 netflix

รีวิว the smurfs 2011 netflix การ์ตูนออนไลน์น่าดู สำหรับ Smurfs: The Lost Village การผจญภัยแบบอนิเมชัน CG อนิเมชั่นสนุกๆเต็มรูปแบบครั้งแรกของเหล่าสเมิร์ฟ ทีมผู้สร้างได้ย้อนกลับสู่กระดานวาดเขียนเพื่อรื้อฟื้นลุคมหัศจรรย์ที่แสนคลาสสิกของเหล่าสเมิร์ฟอีกครั้งหนึ่ง “เราได้เปิดดูหนังสือการ์ตูนยุคเริ่มแรกและศึกษางานของเปโยเพื่อลองหาลุควิชวลสำหรับหนังเรื่องนี้ ที่จะยกย่องต้นกำเนิดของเหล่าสเมิร์ฟและรูปร่างหน้าตาจริงๆ ของมัน” เคลลี แอสเบรี ผู้กำกับของเรื่องกล่าว ก่อนหน้านี้ เขาเคยกำกับภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่อง Shrek 2 และ Gnomeo and Juliet มาแล้ว “สิ่งสำคัญคือแนวทางที่เราคิดโลเกชัน ลุค และแบบดีไซน์ของพวกสเมิร์ฟเอง บ้านเห็ดของพวกเขาและสีสันของมันน่ะจ้า”

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้โปรยปรายด้วยความสนุกสนานเมื่อทีมผู้สร้างได้พาเหล่าสเมิร์ฟเข้าสู่โลกที่เจิดจรัส น่าตื่นเต้นและอันตรายของป่าต้องห้าม “มันเป็นดินแดนที่พวกเขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน มันงดงามก็จริง แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องน่าประหลาดใจ อันตรายและความสนุกสนานด้วยจ้า” แอสเบรีกล่าว “แมงปอกลายเป็นมังกรพ่นไฟจริงๆ ที่ทั้งตลกและแฮปปี้ดี๊ด๊าจนกระทั่งคุณทำให้มันโกรธ ดอกไม้ที่แลดูสวยและมีกลิ่นหอม แต่มันจะกินคุณถ้าคุณไม่ระวังตัว แม่น้ำลอยได้สุดอันตรายที่ท้าทายแรงโน้มถ่วง”

 

ความหลากหลายของบุคลิกตัวละคร

เรื่องราวในภาค 3 นี้จะยังคงความหลากหลายของบุคลิกตัวละคร โดยสเมิร์ฟทุกตัวมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนในหมู่บ้านสเมิร์ฟกลับรักใคร่สามัคคีกัน สะท้อนให้ผู้ชมเห็นว่าถึงแม้ว่าทุกคนจะมีลักษณะนิสัย มีความคิดความอ่านที่แตกต่างกัน แต่เราทุกคนก็สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันในสังคมได้หากเราเปิดใจ และทำความเข้าใจผู้อื่น นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้สอดแทรกเรื่องราวมิตรภาพที่งดงามระหว่างเหล่าสเมิร์ฟเอาไว้ ในเนื้อเรื่องนั้นเหล่าสเมิร์ฟจะต้องออกผจญภัย เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนสเมิร์ฟที่โดนพ่อมดใจร้ายอย่าง ‘Gargamel’ จับตัวไป

 

เหล่ามนุษย์สีฟ้าตัวน้อยต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย หลากหลายรูปแบบที่เข้ามาคอยขัดขวางการเดินทางของพวกเขา แต่เพราะความรักใคร่สามัคคีกันของเหล่าสเมิร์ฟทำให้พวกเขาช่วยเหลือเพื่อนจากอันตรายได้สำเร็จ การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว และเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้เด็กสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ อีกทั้งภาพประกอบภาพยนตร์มีสีสันสวยงาม หากใครต้องการชื่นชมงานภาพการ์ตูนแสนน่ารัก รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง และภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ให้เพียงความสนุกเพลิดเพลินเท่านั้นแต่ยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตอีกมากมาย ไม่เพียงแต่เด็กที่สมควรดู แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถดูและนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้

ข้อมูลทั่วไป The Smurfs 1

ตัวละคร: Gargamel, สเมอร์เฟตต์, Papa Smurf, Grouchy Smurf, Vexy, เพิ่มเติม

บริษัทที่ผลิต: โซนี่ พิคเจอร์ส แอนิเมชั่น, โคลัมเบียพิคเจอร์ส, เพิ่มเติม

ผู้กำกับ: ราจา กอสเนลล์, เคลลี แอสบูรี

 

วันที่ออกฉาย: 6 ตุลาคม 2554 (ประเทศไทย)

ผู้กำกับ: ราจา กอสเนลล์

ประพันธ์ดนตรีโดย: เฮเตอร์ เพอเรรา

บทภาพยนตร์: เดวิด เอ็น. ไวส์, เดวิด รอนน์, Jay Scherick, J. David Stem

ดัดแปลงจาก: สเมิร์ฟ, The Smurfs

งบประมาณ: 110 ล้าน USD

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *