รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022

ข่าอนิเมะที่จะมาบอกต่อก็คือ ซึ่งหลังจากเกือบ 12 ปีนับตั้งแต่ Trigun: Badlands Rumble และเพิ่มเป็นสองเท่าสำหรับอนิเมะทีวีปี 1998 Studio Orange สร้างความประหลาดใจให้กับโลกด้วยการประกาศเปิดตัว TRIGUN STAMPEDE เมื่อสองสัปดาห์ก่อนงาน Anime Expo นำเสนอ Yasuhiro Nightow (ผู้สร้าง), Kouji Tajima (แนวคิดตัวละครและศิลปินออกแบบแนวคิด), Kiyotaka Waki (ผู้อำนวยการสร้าง) สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

และ Katsuhiro Takei (ผู้อำนวยการสร้าง) ผู้ร่วมอภิปรายมีความประหลาดใจมากมายที่พวกเขาอยากแบ่งปัน ขณะที่พวกเขาเดินขึ้นไปบนเวที โปรดิวเซอร์ทาเคอิกล่าวว่าแผงงานกำลังถูกสตรีมสดเพื่อให้แฟน ๆ ในญี่ปุ่นและทั่วโลกสามารถเข้าร่วมงาน Anime Expo ได้ มีผู้ชมเกือบ 43,500 คนบน Twitter Live และแขกเกือบ 1,500 คน แฟนๆ Trigun รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็น Stampede เป็นครั้งแรก คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022 เรื่องนี้ความหมายต่อเขาอย่างไร

เริ่มต้นด้วยคำถาม & คำตอบที่เตรียมไว้ล่วงหน้า ผู้เขียน Nightow ถูกถามว่า Trigun มีความหมายต่อเขาอย่างไร เขาเปิดเผยว่าหลังจากที่เขาเขียนมังงะเสร็จ เขาเห็นคราบเลือดบนพื้น แม้จะมีความพยายามของเขา เขายอมรับว่าเขา “ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะไปถึงไหน” และจบลงด้วยการดิ้นรนและมีเลือดออกบนพื้น อย่างไรก็ตาม เขายังคงวาดรูปต่อไปเพราะสิ่งเดียวที่เขาทำได้คือ “สิ่งที่ [ฉัน] ทำได้มากที่สุดในตอนนั้น” ด้วยบรรยากาศที่หนักหน่วง เขาจึงขอโทษอย่างหน้าด้านสำหรับ “งานศพ” อย่างเบื้องหลัง ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง
รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022
จากการหยอกล้อที่เฉียบแหลมระหว่างแขกรับเชิญ ทีมงาน Studio Orange และ Nightow พูดเหมือนเพื่อนเก่าในโครงการนี้ เมื่อทาเคอิยอมรับอย่างเปิดเผยถึงความรักที่เขามีต่อ Trigun เป็นสาเหตุที่ทำให้ STAMPEDE ถูกสร้างขึ้นในตอนนี้ Nightow ก็ตะคอกว่า “เขาไม่เคยพูดอย่างนั้นกับฉัน!” ทาเคอิทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้นด้วยการเปิดเผยภาพทีเซอร์ของอนิเมะ ผู้กำกับมูโตะซึ่งทำไม่ได้ ได้เตรียมภาพวาดทีเซอร์คร่าวๆ และต้องการให้มันเป็นข้อความแรกสู่โลก
และNightow ต้องการเน้นว่าคีย์เวิร์ดในภาพคือคีย์เวิร์ด “กำลังมา” ไม่ใช่ “คัมแบ็ค” พวกเขาไม่ได้พูดอย่างชัดเจนถึงความตั้งใจเบื้องหลังคำพูดเหล่านั้น แต่ทีมต้องการเน้นว่า STAMPEDE ไม่ได้เป็นเพียงความต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่สงสัยว่าเหตุใดชื่อจึงไม่ใช่แค่ ‘Trigun’ ชื่อ “TRIGUN STAMPEDE” อ้างอิงนามสกุลของ Vash เนื่องจากพวกเขาต้องการเจาะลึกเขาในฐานะตัวละคร “เขาเป็นคนโง่ แต่เจ๋ง และนี่คือคำขอของฉันกับมูโตะ”
ซึ่งTRIGUN STAMPEDE จะเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ Kenji Muto แต่เขาเคยทำงานเป็นผู้กำกับตอนให้กับ Orange’s BEASTARS และ Land of the Lustrous โปรดิวเซอร์ Waki ​​และ Muto เคยทำมิวสิควิดีโอมาก่อน หลังจากที่ Waki ​​เริ่มทำงานที่ Orange เขาได้ผลิต Land of the Lustrous โดยมี Muto เป็นผู้กำกับตอน และต่อมาได้แนะนำให้เขารู้จักกับโปรดิวเซอร์ทาเคอิ ทาเคอิประทับใจสตอรี่บอร์ดของมูโตะมากจนทาเคอิหาเขามาเป็นผู้กำกับซีรีส์เมื่อออเรนจ์ยืนยันว่าพวกเขากำลังทำงานกับ Trigun
ผู้ร่วมอภิปรายดึงภาพแนวคิดที่วาดโดยทาจิมะขึ้นมา เขาเปิดเผยว่าเป็นเวลา 5 ปีแล้วตั้งแต่ที่เขาวาดภาพศิลปะ หลังจากที่วากิถูกเรียกให้ไปพบที่ร้านกาแฟในทันใด เขาขอให้ทาจิมะวาดภาพแนวความคิด “แม้ว่าฉันจะชอบอนิเมะและมังงะ แต่ฉันก็ไม่เคยทำมาก่อน ฉันเคยทำงานเฉพาะในซีรีส์คนแสดงเท่านั้น” ทาจิมะกล่าว เขาลงเอยด้วยการวาดภาพมากกว่า 400 ภาพสำหรับ Waki ​​แต่ภาพแนวความคิดที่แสดงที่แผงเป็นภาพแรกที่ผู้ผลิตต้องการใส่เข้าไปในโลก
โปรดิวเซอร์ส่งสัญญาณเพื่อแสดงการแอบสูงสุดซึ่งได้รับเสียงปรบมือดังก้องและความกตัญญูกตเวที เริ่มต้นด้วยการส่ง Knives และ Vash ออกจากพ็อด น้ำเสียงอันน่าทึ่งของตัวอย่างเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่คาดหวังสำหรับส่วนที่เหลือของซีรีส์ มันสร้างความแตกต่างจากความตลกขบขันในยุค 90 และเตรียมผู้ชมให้พร้อมสำหรับการสำรวจแนวคิดรักสงบของ Vash อย่างจริงจัง  สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ
รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022
ไม่นานหลังจากตัวอย่างทีเซอร์มีข้อความจากผู้กำกับ Kenji Muto ที่ไม่สามารถไปที่แผงควบคุมได้ เขาคร่ำครวญว่าคนอื่นๆ ในทีมเพลิดเพลินกับพิซซ่าในลอสแองเจลิสได้อย่างไร ในขณะที่เขา “ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในโตเกียวเพื่อทำงานหนักในซีรีส์นี้” ภายในวิดีโอของเขา เขาบอกเป็นนัยถึงความสัมพันธ์ Rem, Vash และ Knives เป็นส่วนสำคัญของ STAMPEDE เขาสัญญาว่า “การเคลื่อนไหวแบบไดนามิก แอ็คชั่นมากมาย และการแสดงไซไฟสุดยิ่งใหญ่” ในขณะที่เขายกเบียร์อาซาฮีขึ้นเพื่อเชียร์

รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022 การอภิปรายเจาะลึกถึง

ส่วนสุดท้ายของการอภิปรายเจาะลึกถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวของทีมกับมังงะและอนิเมะ Waki เปิดเผยว่าความท้าทายของ CG คือการแสดงออกของตัวละคร “ในการทำสำนวนที่เข้มข้น เราพูดถึงภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่องเก่าอย่างทาร์ซาน ฉันเรียนหนักมากเกี่ยวกับวิธีนำการแสดงออกเหล่านั้นมาสู่แอนิเมชั่น CG” สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน
เพื่อตอบสนองต่อช้างในห้อง ทำไมต้องไปตามเส้นทางของ 3D CG ทาเคอิเห็นด้วยว่ามังงะเป็นผลงานชิ้นเอกในตัวของมันเอง และอนิเมะปี 98 ก็เช่นกัน “แต่ฉันคิดว่าในฐานะแอนิเมชั่น เราสามารถทำอย่างอื่นกับมันได้ และนั่นคือสาเหตุที่ฉันสร้าง 3D CG สตูดิโอที่ดีที่สุดที่จะทำคือออเรนจ์ นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันขอให้พวกเขาทำ”
Waki พูดถึงความสัมพันธ์ทางอ้อมกับอนิเมะต้นฉบับในขณะที่เขาทำงานที่ Madhouse ก่อนหน้านี้ “แม้ว่าฉันไม่เคยทำงานโดยตรง แต่ในขณะนั้นพวกเขากำลังทำงานกับ Rumble ที่ปรึกษาของฉันคือ Maruyama Masao ผู้สร้างมันขึ้นมา” Muto ไม่เคยทำงานที่ Madhouse แต่เขาอยู่ที่ MAPPA กับผู้กำกับ Satoshi Nishimura ซึ่งเป็นผู้กำกับอนิเมะทีวี Trigun ในยุค 90 “ไม่ใช่เพราะอาจารย์ของเรากำลังทำมัน—ในขณะที่ทั้งผู้กำกับและอาจารย์ของโปรดิวเซอร์ของเราทำงานใน Trigun— เราต้องการเอาชนะสิ่งนั้น”
โปรดิวเซอร์ทาเคอิกลั้นขำและสารภาพว่าพวกเขาไม่สามารถเปิดเผยเรื่องราวได้มากไปกว่าที่พวกเขาแสดงให้เห็นในวันนี้ “อย่างที่คุณเห็นกับผู้กำกับและบท เราต้องบอกว่านี่คือ Trigun ที่แตกต่างออกไป นั่นเป็นเหตุผลที่นักแสดงใหม่ทั้งหมด” เขาชี้แจงเพิ่มเติมว่า “สคริปต์ได้รับการพัฒนามาเป็นเวลานาน Nightow อยู่กับเราตลอดเวลา ฉันรู้สึกปลอดภัยเพราะเขาแนะนำให้ฉันดูหนังฮอลลีวูดเรื่องนี้หรือเรื่องนั้น เขาจะแนะนำฉันด้วยคำแนะนำเช่น ‘มันเป็นภาพยนตร์ สคริปต์จึงสะท้อนถึงภาพยนตร์’”
ผู้ร่วมอภิปรายย้ายไปยังส่วนสุดท้ายและต้องกล่าวคำอำลา โปรดิวเซอร์ทาเคอิกล่าวว่า “เราพูดคุยกันถึงความท้าทายที่เราทำกับ Trigun ใหม่ แต่สิ่งที่ออกมาคือความบันเทิงล้วนๆ มันเป็น Trigun ที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังเหมือนเดิม”

รีวิว Trigun Stampede ภาคใหม่ปี 2022 โปรเจ็กต์เริ่มต้น 5 ปี

และWaki โปรดิวเซอร์แอนิเมชั่นพูดถึงโปรเจ็กต์เริ่มต้น 5 ปีเมื่อเขาเอื้อมมือไปหาทาจิมะเพื่อวาดคอนเซปต์อาร์ตสำหรับ TRIGUN STAMPEDE “ฉันดูอนิเมะแต่ไม่เคยอ่านมังงะ เมื่อฉันเดินทางไปอเมริกา ฉันยัดการ์ตูนทั้งหมดลงในกระเป๋าเดินทางของฉันและอ่านมันทั้งหมดบนเครื่องบิน” ตั้งแต่นั้นมา ชีวิตของเขาทำงานและคิดเกี่ยวกับสแตมเปเดมาโดยตลอด “ในฐานะโปรดิวเซอร์ในสตูดิโอ ฉันต้องการโฟกัสว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะสำเร็จ คุณเห็นสิ่งที่เราสามารถนำไปยังตัวอย่างได้ แต่การแสดงเป็นมากกว่านั้น” ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี
ศิลปินแนวความคิด Tajima ยอมรับว่าเขาน้ำตาไหลเพราะเป็นสิ่งที่เขาเริ่มต้นร่วมกับทีมเมื่อเกือบ 6 ปีที่แล้ว “ผมเห็นปฏิกิริยาของทุกคนในวันนี้ และผมก็น้ำตาซึมเช่นกัน มันสัมผัสฉันมากจนทำให้ฉันรู้สึกแบบเดียวกับเมื่อลูกของฉันเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โปรดตั้งตารอการออกแบบและตัวละคร 400 ตัวที่คุณจะได้เห็นจากนี้ไป”
และไนท์โทว์ตอบหน้าด้านอีก “คุณแน่ใจหรือว่าคุณโอเคที่จะเปรียบเทียบตัวอย่างกับการเกิดของลูกชายคุณ? คุณต้องการปรึกษาภรรยาของคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่? ซึ่งทาจิมะสัญญาว่าจะพูดคุยกับภรรยาและลูกชายของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้
และไนท์โทว์เองก็รู้สึกประทับใจกับปฏิกิริยาของทุกคนที่มีต่อตัวอย่างภาพยนตร์ “มันทำให้ฉันรู้สึกแย่ที่ลืมรสชาติพิซซ่าไปแล้ว ฉันมีความกังวลอยู่เสมอว่าคนที่รัก Trigun จะมาไม่ได้ในวันนี้ เราจะเดินหน้าต่อไปและสร้าง Trigun นี้!”

ข้อมูลเพิ่มเติม

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TRIGUN STAMPEDE คุณจะต้องรอ Anime Expo 2022 ในลอสแองเจลิสระหว่างการประชุมที่ Crunchyroll ซึ่งจัดโดย Crunchyroll ในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. PT ที่โรงแรม JW Marriott ผู้เขียน Yasuhiro Nightow และโปรดิวเซอร์ของรายการมีกำหนดจะปรากฏตัวบนเวทีเพื่อหารือเกี่ยวกับซีรีส์และเบื้องหลังการผลิต ผู้ร่วมอภิปรายร่วมกับ Yasuhiro Nightow จะประกอบด้วย Kouji Tajima (นักออกแบบ), Kiyotaka Waki (โปรดิวเซอร์, Orange), Yoshihiro Watanabe (โปรดิวเซอร์, Orange) และ Katsuhiro Takei (โปรดิวเซอร์, Toho)

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้

ซึ่งมันเกี่ยวกับเรื่องนี้ตามที่คาดไว้ Trigun ได้ยุติการจัดทำซีเรียลไลเซชันไประยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึง “ต้อง” เปลี่ยนแปลงบางสิ่งเพื่อทำให้รายการ “น่าสนใจยิ่งขึ้น” สำหรับผู้ชมหน้าใหม่… CG ไม่ได้กวนใจฉันมากนัก เพราะเห็นว่ามันมาจาก Orange และพวกเขาก็ทำได้ดีมากสำหรับการแสดงที่พวกเขากำลังพัฒนาเป็นหลัก (แม้ว่าในกรณีของ Godzilla SP นั้น 3D ก็ดูแย่มาก …)
สิ่งที่ฉันพบว่าไม่ค่อยดีนักในตัวอย่างนี้คืองานแอนิเมชั่นและการออกแบบที่เปลี่ยนไป ตามจริงแล้ว การสร้างแบบจำลอง 3 มิตินั้นดีมากอย่างเหลือเชื่อ (ไม่ค่อยดีนักสำหรับ “เด็กๆ”) แต่แอนิเมชั่นดู… แปลก มันอาจจะดูลื่นไหล แต่กลับสร้างความประทับใจที่แปลกประหลาด น่าจะเป็นเพราะ ” หุบเขาลึกลับเคลื่อนไหว” (หนึ่งในเหตุผลที่ DBZFZ ต้องใช้แอนิเมชั่นแบบเฟรมต่อเฟรมที่ดูแลจัดการ)
สำหรับการออกแบบใหม่สำหรับ Vash… ฉันไม่ชอบเลย มันดูสะอาดเกินไป waaaay นิสัยเสียเกินไปกับกรณีที่ร้ายแรงของ chuuni หรือเฟสที่ดื้อรั้น เราจะมาดูกันว่า “ทำไม” พวกเขาถึงเปลี่ยนมัน หากมีเหตุอื่นนอกเหนือจาก “ผู้ชมใหม่” ด้วยซ้ำ ซึ่งทำให้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับฉัน สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวสารหนังการ์ตูน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *