ข่าว เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี Saint Seiya Legend of Sanctuary

ข่าวการ์ตูนเรื่องนี้อิงจากอะนิเมะ/มังงะซีรีส์เรื่อง Saint Seiya ในยุค 80 โดย Masami Kurumada ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงบทสำคัญช่วงแรกของการแสดง โดยเฉพาะส่วนโค้ง “12 บ้าน” ในรูปแบบย่อ เรื่องราวเกี่ยวกับนักรบหุ้มเกราะ (นักบุญ) ซึ่งแต่ละกลุ่มเป็นตัวแทนของกลุ่มดาวที่แตกต่างกัน ซึ่งรับใช้เทพธิดาอธีนาเพื่อต่อสู้กับพลังแห่งความชั่วร้าย ซึ่ง Sanctuary เป็นเหมือน Saint HQ; ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ตั้งอยู่ในกรีซ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเมืองลอยฟ้าแห่งอนาคต (น่าจะได้รับอิทธิพลจากรูปลักษณ์ของ Asgard ในภาพยนตร์ Thor ของ Marvel) สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

เมื่อเรื่องราวของเราเริ่มต้นขึ้น สมเด็จพระสันตะปาปา ผู้ปกครองเขตรักษาพันธุ์ฯ ได้กลายเป็นมลทินโดยความชั่วร้ายและสั่งให้มีการประหารชีวิตทารก ทารกคนนี้คือการกลับชาติมาเกิดของอธีนา และเป็นคนเดียวที่ยืนอยู่ในทางที่จะพิชิตโลกหรืออะไรก็ตาม คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

ข่าว เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี Saint Seiya Legend of Sanctuary สรุปพล็อตเรื่อง

ซึ่งในฉากเปิด โกลด์เซนต์แห่งราศีธนู ไอโอรอส บินออกจากเขตรักษาพันธุ์ซึ่งถือทารกอธีนา เขาถูกโจมตีโดยโกลด์เซนต์อีกสองคนและลงจอดในถ้ำ ที่นั่น Aioros ถูกพบโดยชายชราชื่อ Mitsumasa Kido; ด้วยลมหายใจที่กำลังจะตาย ไอรอสบอกคิโดเกี่ยวกับนักบุญและพระสันตะปาปาที่ชั่วร้าย จากนั้นจึงบอกให้คิโดดูแลทารก สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ

 

ข่าว เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี Saint Seiya Legend of Sanctuary

 

และการจู่โจมโดยซิลเวอร์เซนต์ส ใน16 ปีต่อมา ซาโอริยังเป็นวัยรุ่น และรถลิมูซีนของเธอถูกซิลเวอร์ เซนต์ส ซึ่งทำงานให้กับสมเด็จพระสันตะปาปาโจมตี นักบุญบรอนซ์ (Pegasus Seiya, Dragon Shiryu, Cygnus Hyoga, Andromeda Shun และ Phoenix Ikki ต่อมา) มาช่วยเธอและฆ่า Silver Saints ทั้งหมดด้วยการโจมตีพิเศษของพวกเขา

และบ้าน 12 หลัง ซึ่งวีรบุรุษของเรามุ่งหน้าไปยังเขตรักษาพันธุ์เพื่อพิสูจน์ต่อพระสันตะปาปาและนักบุญคนอื่นๆ ว่าเธอคืออธีนาตัวจริง อย่างไรก็ตาม เพื่อจะไปถึงห้องของเขา พวกเขาต้องผ่านบ้าน 12 หลัง โดยแต่ละหลังได้รับการปกป้องโดยโกลด์เซนต์ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มดาว 12 กลุ่มของจักรราศี

ดังนั้น ณ จุดนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงติดตามรายการ/มังงะอย่างใกล้ชิด และพวกเขาก็เริ่มคัดเลือก Gold Saints ทีละคนทีละคน พวกเขาเริ่มต้นที่บ้าน Aries ที่ Aries Saint Mu ปล่อยให้พวกเขาไปข้างหน้าโดยไม่มีปัญหาใด ๆ จากนั้นพวกเขาก็ต่อสู้กับ Taurus Aldebaran ขนาดมหึมาในบ้านหลังถัดไป และหลังจากนั้น บรอนซ์เซนต์ก็แยกจากกัน: ชิริวต่อสู้กับ Cancer Deathmask, Hyoga ต่อสู้กับอดีตที่ปรึกษาของเขา Aquarius Camus และ Seiya ต่อสู้กับ Leo Aioria ที่ควบคุมจิตใจ (น้องชายของ Aioros)

ซึ่งได้เร่งเรื่องราว ครึ่งทางของการต่อสู้เหล่านี้ ดูเหมือนว่าผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้จะตระหนักว่าไม่มีเวลาพอที่จะแสดงบ้านทั้ง 12 หลัง ดังนั้นในบ้านราศีธนู โกลด์เซนต์ที่เหลือจึงต่อสู้กับบรอนซ์เซนต์แบบฟรีสำหรับทุกคน นั่นคือจนกระทั่ง Virgo Shaka ปรากฏขึ้นและพูดว่า “เฮ้พวกหยุดทะเลาะกัน สมเด็จพระสันตะปาปาเป็นคนเลวจริงๆ” และเราไปยังการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

 

 

และ ทุกคน vs. ซากะ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงเปิดเผยว่าตนเองเป็นนักบุญราศีเมถุน ซากะ และหลอมรวมร่างของเขากับหุ่นยนต์รูปปั้นขนาดยักษ์ เซย่าสวมผ้าราศีธนู และนักบุญอื่นๆ ทั้งทองแดงและทองคำ รวมตัวกันเพื่อเอาชนะซากะ

ข่าว เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี Saint Seiya Legend of Sanctuary ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่น 3 มิติ

และภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่น 3 มิติและดูยอดเยี่ยม! ทุกอย่างมันวาววับ และมีหลายครั้งที่ฉันเอาแต่คิดว่า “ว้าว มันดูเจ๋งดีนะ” แอนิเมชั่นมีความลื่นไหลมากและตัวละครมีการออกแบบที่เบิกกว้างและแสดงออกได้ราวกับว่ามาจากภาพยนตร์ของพิกซาร์ แต่ด้วยเนื้อหาจาก 30+ ตอนที่อัดแน่นไปในหนังยาว 93 นาที โครงเรื่องและตัวละครได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ยิ่งฉันดูมากเท่าไหร่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยิ่งสูญเสียความแวววาวไปมากเท่านั้น การต่อสู้เริ่มดูเหมือนเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันหยุดดูแล มันเหมือนกับการกินลูกกวาดมากเกินไป สักพักคุณเบื่อมันและต้องการอาหารจริงๆ ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง

 

ข่าว เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี Saint Seiya Legend of Sanctuary

 

ซึ่งโกลด์เซนต์บางคนถูกลดขนาดเป็นจี้ เช่น Pisces Aphrodite ที่เพิ่งพบกับสมเด็จพระสันตะปาปาอย่างรวดเร็วและถูกโยนลงจากระเบียงจนตาย ทุกอย่างดำเนินไปอย่างรวดเร็วจนคุณไม่เข้าใจตัวละครหรือความสัมพันธ์ของพวกเขา และเห็นได้ชัดว่านักแสดงสมทบจำนวนมากต้องถูกตัดออกไปเช่นกัน

ในการแสดง นักบุญเป็น “มืออาชีพ” และจริงจังมากกว่า แต่ที่นี่พวกเขาดูตลกและตลก บางทีนั่นอาจเป็นผลข้างเคียงของสไตล์พิกซาร์ มีฉาก Looney Toons ที่ Seiya และ Saori ชนหน้าต่างเพดานใน Taurus House และ Hyoga พร้อมที่จะจับพวกเขา…แต่คิดถึงพวกเขาในวินาทีสุดท้าย

และฉันไม่ชอบฉาก House of Cancer; ในการแสดงมีบรรยากาศที่น่าขนลุกจริงๆ เนื่องจากผนังบ้านของ Deathmask ประดับประดาด้วยใบหน้าของเหยื่อ (รวมถึงเด็กๆ ด้วย) แต่ที่นี่ เมื่อเหล่า Bronze Saints เข้ามาในบ้าน เราจะได้รับเสียงดนตรี: Deathmask ร้องเพลงประหลาดและใบหน้าทำหน้าที่เป็นนักร้องสำรอง มันแปลกมากจนฉันไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็น

ซึ่งคุณต้องเป็นแฟนตัวยงของ Saint Seiya จริงๆ จึงจะดูเรื่องนี้ได้ หรืออย่างน้อยต้องคุ้นเคยกับเรื่องราวนี้ และถึงอย่างนั้น ผมก็แนะนำเฉพาะผู้ที่สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น หากปราศจากความมหัศจรรย์ของซีรีส์ การปรับตัวที่ไร้วิญญาณนี้เป็นเพียงฉากต่อสู้เท่านั้น แอนิเมชั่นที่สวยงาม คิดถึงคุณ แต่ขาดจิตวิญญาณ

โลกสำหรับตัวการ์ตูน

และการที่ผู้ชื่นชอบอนิเมะรู้จักชื่อนี้ และตอนนี้ ซีรีส์ญี่ปุ่นในช่วงปี 1980 ที่กระตุ้นความอยากอาหารของโลกสำหรับตัวการ์ตูนที่ดูขี้อายและกะเทยได้รับการอัปเกรด CG ครั้งใหญ่จาก Toei โรงไฟฟ้า Toei การเข้าสู่ “Saint Seiya: Legend of Sanctuary” จะช่วยให้ทราบถึงตัวละครของแฟรนไชส์การต่อสู้ทางโหราศาสตร์จากภายใน สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน
เนื่องจากคุณลักษณะทางประสาทสัมผัสที่มากเกินไปจะทำให้เกิดการโจมตีครั้งยิ่งใหญ่แบบตัวต่อตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดแต่ไม่สามารถเข้าใจได้ในตอนแรก – ตัวจับเวลา ด้วยเหตุนี้ ข้อเสนอที่เน้นแฟนๆ ที่เหน็ดเหนื่อยนี้จึงควรได้รับการต้อนรับอย่างกระตือรือร้นในดินแดนต่างๆ เช่น ฝรั่งเศส (เป็นประเทศแรกที่ยอมรับมันในสมัยนั้น) และการต้อนรับแบบพิเศษที่เหนือชั้น
ในโลกที่เส้นแบ่งทางเพศเลือนลางและผู้ชายมักดูสวยกว่าเด็กผู้หญิง กองกำลังที่คุกคามสมคบคิดเพื่อลักพาตัวและ/หรือสังหารซาโอริที่มีขนหอยนางรมขณะที่เธอถูกขับรถข้ามสะพานสไตล์โกลเดนเกต ในการต่อสู้ปล่อย “นักบุญทองแดง” ครึ่งโหลซึ่งเป็นผู้พิทักษ์อวกาศชั้นต่ำที่สาบานว่าจะปกป้องเธอ การต่อสู้เริ่มขึ้นทันทีบนสะพาน ทำให้ตัวละครต่างๆ มีโอกาสสวมชุดเกราะและแสดงท่าต่อสู้ที่เหนือธรรมชาติ
ในการแสดงที่ไร้ค่านี้จะกระตุ้นเสียงเชียร์ที่พรั่งพรูออกมาจากบรรดาแฟนๆ ที่เติบโตขึ้นมาเพื่อบูชาตัวละครเหล่านี้ ในลักษณะเดียวกับที่นักแสดงละครบรอดเวย์ที่ก้าวเข้ามาบนเวทีอย่างช้าๆ อาจทำให้ผู้ชมได้มีโอกาสปรบมือให้กับการมาถึงของเธอ สำหรับผู้ที่รู้จัก ตัวละครที่แปลงร่างเหล่านี้ ซึ่งควบคุมพลังของมังกร, หงส์, ฟีนิกซ์ และอื่นๆ เป็นตำนานในสิทธิของตนเอง และนี่คือช่วงเวลาแห่งการฟื้นคืนชีพอันรุ่งโรจน์ของพวกเขา ฮีโร่ตัวหลักที่นี่คือนักบุญเพกาซัสชื่อเซย่า ซึ่งจะมีโอกาสต่อสู้เพื่อไต่ระดับสู่สถานะสีทอง

อนิเมะเรื่องนี้ดียังไง

ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อมีการประกาศครั้งแรก ฉันไปที่เว็บไซต์ทุกวันเพื่อดูว่า Gold Saint คนต่อไปจะหน้าตาเป็นอย่างไร และแม้ว่าการแสดงบางตอนจะน่าผิดหวัง แต่ฉันก็ยังตื่นเต้นมาก จากนั้นรถพ่วงมาทีละน้อย ฉันเริ่มสงสัยว่าหนังเรื่องนี้จะครอบคลุมอะไร มีหลายฉากที่ฉันคุ้นเคยและฉากอื่นๆ ที่ฉันไม่รู้ว่ามันมาจากไหน ถึงกระนั้นฉันก็อยากจะมองโลกในแง่ดี ในที่สุด เมื่อฉันสามารถนั่งลงและดูหนังได้ ทุกวินาทีของหนังก็เจ็บปวดใจมากกว่าเมื่อก่อน หนังเรื่องนี้แย่พอๆ กับ The Last Airbender ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี
อย่างแรกคือมีตัวละคร แทบไม่มีใครได้รับการพัฒนาตัวละครหรือภูมิหลังใดๆ นอกเหนือจากซาโอริ คิโดะ และนั่นก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว ตัวละครบางตัวได้แปลงเพศอย่างสมบูรณ์เช่น Milo ไม่ใช่ว่าฉันเป็นผู้หญิง แต่ไม่มีอะไรคลุมเครือเกี่ยวกับเพศของไมโล แต่เขากลายเป็นผู้หญิงไปแล้ว? แล้วก็มา Deathmask นี่ต้องเป็นเรื่องตลก Deathmask เป็นฆาตกรซาดิสม์ที่ฆ่าเพียงเพราะเขาทำได้
ในภาพยนตร์ เขากลายเป็นลิงบาบูนร้องเพลงและเต้นรำไปรอบๆ ราวกับว่าเขาอยู่ที่บรอดเวย์ สุดท้ายชูราก็ไม่ตาย! ไม่ใช่ว่าฉันต้องการให้เขาทำเพราะฉันมักจะชอบตัวละคร แต่เขาถูกฆ่าตายในการต่อสู้ดั้งเดิม แต่ในหนังเรื่องนี้เขายังมีชีวิตอยู่ อะไร?! สุดท้าย ราศีมีนเสียชีวิตที่เลวร้ายกว่านั้น เขาใช้เวลาอยู่หน้าจอประมาณ 30 วินาที จากนั้นจึงถูกโยนออกจากอาคาร และนักบุญคนอื่นๆ ก็แค่พูดว่า ‘นี่คืออโฟรไดท์ เขาตายแล้ว” ฉากจบ
ต่อไปเป็นเรื่องราว สำหรับส่วนโค้งของเรื่องราวที่มีเนื้อหามากมาย วิธีที่พวกเขาสร้างการแปลที่ไร้สาระเช่นนั้นอยู่เหนือฉัน ฉันเข้าใจดีว่าไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะเข้ากันได้ แต่เมื่อคุณกลบเกลื่อนรายละเอียดที่สำคัญที่สุดแล้วเปลี่ยนโลกของเรื่องราวนี้ไปโดยสิ้นเชิง มันก็ไม่สมเหตุสมผลเลยเพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่จำเป็น/สำคัญต่อเรื่องราวเลย ตัวอย่างเช่น พบซาโอริในกรีซ
ในภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเปลี่ยนเป็นเทือกเขาหิมาลัย Sanctuary ถูกซ่อนอยู่ในกรีซ แต่ในหนัง Sanctuary นั้นตั้งอยู่ในก้อนเมฆที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยแท็กสุนัขเท่านั้น? อะไร?! ฉากจบก็น่าเหลือเชื่อไม่แพ้กัน ซะงะสร้างยักษ์ขึ้นมาบ้าง และเซย์ย่าก็ชนะด้วยการยิงธนูจากผ้าราศีธนู แต่เขาไม่ได้ใส่ตามปกติ ผ้ายังอยู่ในร่างมิโนทอร์ โดยรวมแล้ว วิชวลของหนังเรื่องนี้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้รอดพ้นจากหายนะในการเขียน

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้ เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี

ฉันโตมากับการดูเซนต์เซย่าและฉันก็เป็นแฟนตัวยงของรายการทีวีมาโดยตลอด แต่ฉันเกลียดภาพยนตร์เซนต์เซย์ย่ามาตลอด สิ่งเดียวที่ฉันจำได้จากหนังเรื่อง Saint Seiya สมัยก่อนคือฉากยาวของเหล่านักบุญบรอนซ์ถูกทุบตีเหมือนฟิลเลอร์ใน Dragon Ball Z เมื่อโกคุและคนอื่นๆ จะกรีดร้องตลอดทั้งตอนในขณะที่แปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าสเตจถัดไป
และการกลับไปที่ภาพยนตร์ การออกแบบและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมด (ทิวทัศน์ สถาปัตยกรรม ชุดเกราะ และท่าต่อสู้) ในแอนิเมชั่นนั้นสวยงามและผ่านการคิดมาเป็นอย่างดี ผู้คนพูดถูกว่าไม่มี “การพัฒนา” ของตัวละครมากนักตั้งแต่เป็นภาพยนตร์ 90 นาที แต่การกระทำและบทสนทนาได้งานที่มีประสิทธิภาพมากในการแสดงให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัวเกี่ยวกับอะไร โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นพล็อตการ์ตูนที่ตรงไปตรงมาแต่มีประสิทธิภาพซึ่งฉันคาดว่าจะเข้ามา ดังนั้นฉันจึงไม่รู้ว่าทำไมผู้วิจารณ์จำนวนมากจึงบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้
ทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาจไม่เป็นความจริงสำหรับซีรีส์ทางทีวีต้นฉบับ แต่ทั้งเรื่องก็สนุกสนานมากและให้รายละเอียดที่ดีหากคุณให้ความสนใจ ดังนั้น หากคุณไม่ใช่แฟนตัวยงของ Saint Seiya และชื่นชอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำได้ดีมาก คุณควรลองนาฬิกาเรือนนี้ดู สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวสารหนังการ์ตูน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *