รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2

ข่าวอนิเมะใหม่ ที่มีชื่อว่า Muv-Luv Alternative เป็นสุดยอดของทุกสิ่งที่มาก่อน Muv-Luv ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นของสองเกมแรก ได้สร้างโลกไซไฟที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งได้บันทึกสิ่งที่ดีที่สุดไว้อย่างชัดเจน นี่คือผลตอบแทนก้อนโต และมอบในเกือบทุกเรื่อง สำหรับผู้ที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับซีรีส์นี้ ฉันกำลังตรวจสอบเรื่องนี้โดยปราศจากการสปอยล์ที่สำคัญใดๆ เป็นไปไม่ได้ที่จะแยกเกมเหล่านี้ออกจากกัน และฉันหวังว่าจะนำเสนอเกมเหล่านี้ให้ดีที่สุดสำหรับผู้มาใหม่ สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

ทุกอย่างใน Muv-Luv Alternative นั้นยิ่งใหญ่กว่า ดีกว่า และเชื่อมโยงโครงเรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยวิธีที่คาดไม่ถึงมากมาย งานศิลปะมีรายละเอียดมากขึ้นและยังมีฉากคัตซีนแบบแอนิเมชั่นบางส่วนอีกด้วย ในขณะที่มีบางกรณีของการต่อสู้ใน Unlimited นี่คือจุดที่ความขัดแย้งกับผู้บุกรุกจากต่างดาวในที่สุดก็มาถึงหัวทั้งหมดและบางครั้งก็โหดร้ายอย่างจริงจัง คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2 ชะตากรรมของตัวละครเหล่านี้

แต่อันที่จริงการจากไปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน Alternative คือการที่สิ่งที่โหดร้ายและน่าเกลียดได้รับ เกมนี้ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจจริงๆ ทำให้ฉันน้ำตาไหลเป็นบางครั้ง และที่สำคัญที่สุด มันทำให้ฉันสนใจชะตากรรมของตัวละครเหล่านี้และโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่อย่างแท้จริง ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง

 

รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2

 

ในหลายชั่วโมงแรกเป็นการสรุปเหตุการณ์ในอดีต ได้รับความนิยมจาก Unlimited ซึ่งน้อยกว่าอุดมคติเล็กน้อย แต่ฉันเข้าใจว่าทำไมมันถึงมีอยู่ มันไม่ใช่แค่ดอกยางตรงเท่านั้น สิ่งต่าง ๆ แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ก็ใกล้เคียงกับสิ่งที่ฉันเคยประสบมาแล้วจนรู้สึกซ้ำซากจำเจ อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับแทบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องจนถึงจุดนั้น ความรู้สึกที่เรียกใช้และรายละเอียดที่นำเสนอล้วนเป็นความตั้งใจอย่างยิ่ง

ผู้สร้างต้องการให้คุณรู้สึกเบื่อ และพวกเขาต้องการให้คุณรู้สึกเหมือนคุณเคยผ่านมันมาก่อน เมื่อพวกเขาดึงพรมออกมาจากใต้ตัวคุณ ผลลัพธ์ก็จะยิ่งกระแทกแรงขึ้นมาก หลังจากผ่านไปประมาณห้าสิบชั่วโมงของการสร้างอย่างเจ็บปวด Alternative ก็แนะนำให้เรารู้จักศัตรูอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว

ณ จุดนี้ในเกม ตัวละครทุกตัวรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนสนิทที่คุณรู้จักทั้งภายในและภายนอก เงินเดิมพันสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และคุณไม่เพียงแค่พยายามปกป้องสาวอนิเมะแบบสุ่มอีกต่อไป เป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างความประทับใจว่าวิธีการเล่าเรื่องที่คลุมเครือนี้มีประสิทธิภาพเพียงใด

การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นี้อาจเริ่มต้นจากการเป็นอนิเมะฮาเร็มที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียนมัธยมในแต่ละวัน แต่ได้เปลี่ยนไปสู่นิยายภาพที่มีรายละเอียดมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา มันจัดการงานไร้สาระของการปรับปรุงย้อนหลังสองรายการในซีรีส์ แทบทุกเส้นทางของ breadcrumb และลางสังหรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ จะถูกติดตามด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน

 

รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2

 

เมื่อคุณผ่านช่วงเริ่มต้นของเหตุการณ์ไปแล้ว ทุกอย่างก็พุ่งไปที่กำแพงจากตรงนั้นออกไป เรากำลังพูดถึงการต่อสู้เต็มรูปแบบกับฝูงเอเลี่ยนที่บุกรุกซึ่งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีในอนาคตที่มีรายละเอียดมากเกินไปซึ่งมีอยู่จริงในโลก มีเครื่องจักรหลายประเภทที่ใช้ต่อสู้กับไอ้พวกนี้ และพวกมันก็รับรู้ได้อย่างสวยงามเช่นกัน นี่ไม่ใช่การคัดลอก/วาง ของ Gundam ที่ฉูดฉาด mechrophiliacs (ฉันกำลังสร้างคำนั้น) ในหมู่พวกเราจะมีมากมายให้น้ำลายไหล

รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2 นิยายวิทยาศาสตร์ที่ไม่ยอมใครง่ายๆ

นี่เป็นนิยายวิทยาศาสตร์ที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้มาโดยไม่มีข้อเสีย ทางเลือกได้รับความทุกข์ทรมานจากการขาดความถูกต้องทางการเมืองอย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกับรุ่นก่อน ฉันสามารถเห็นได้ว่าแง่มุมเหล่านี้อาจทำให้คนอื่นเลิกเล่นซีรีส์นี้ได้อย่างไร สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ

 

 

หากคุณหลงใหลในความ “ตื่น” ของตัวเองเป็นพิเศษ และมีปัญหาในการแยกมาตรฐานเมื่อ 15 ปีที่แล้วออกจากมาตรฐานของสังคมยุคใหม่ ก็อย่าเสียเวลา Muv-Luv ไม่สน ไม่ได้พยายามที่จะ “หงุดหงิด” เรื่องที่เล่านั้นช่างรบกวนจิตใจจริงๆ และได้ผล เพราะมันเข้ากับโลกปัจจุบันได้ไม่ดีนัก มีบางจุดที่ฉันร้องไห้เพราะความโหดร้ายของสิ่งนี้

นี่เป็นเรื่องราวมืดที่ล้มล้างความคาดหวังของคุณและแสดงอารมณ์ของคุณในแบบที่คาดไม่ถึง Muv-Luv ไม่ต้องการทำร้ายคุณ มันเกิดขึ้นเพราะเหตุที่บอกเล่าเรื่องราวด้วยวิธีเดียวที่ทำได้

มันบ้าที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่นี่เริ่มต้นจากเกมเอะโระเก อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ ในการเปิดตัวแบบตะวันตก มันไม่มีอะไรเลย สิ่งต่าง ๆ ได้รับระยำจนกระเจี๊ยวของฉันต้องการที่จะเหี่ยวเฉาภายในตัวเองและไม่เคยออกมาอีกเลย มันไม่ง่ายเสมอไปที่จะไปต่อ

อย่างไรก็ตาม หากคุณปวดท้อง คุณไม่ต้องสนใจเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ และคุณสามารถมองข้ามข้อ จำกัด ของประเภทนิยายภาพได้ คุณอยู่ในเรื่องราวไซไฟที่เข้มข้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตอนจบในตอนแรกทำให้ฉันไม่พอใจเล็กน้อย แต่การเล่นซ้ำหลายครั้งเผยให้เห็นความลึกที่แท้จริงของมัน แม้ตอนนี้หลังจากทำทุกอย่างเสร็จหลายครั้งแล้ว ฉันก็ยังไม่แน่ใจนักว่าจริงๆ แล้วเกิดอะไรขึ้น ฉันยังมีคำถามอยู่ และฉันก็มั่นใจว่าคำตอบถูกฝังอยู่ที่ไหนสักแห่งระหว่างคำที่ลืมไปสองสามคำ

Muv-Luv โดยรวมแล้วมีส่วนที่สวยงามและน่าเกลียดเท่ากัน และส่งผลอย่างมากต่อผลลัพธ์ที่ได้ นี่คือความคลาสสิกที่ไม่สมบูรณ์แต่ไม่มีใครเทียบได้ในสาขานี้ ไม่มีอะไรเหมือนมันและฉันสงสัยว่าจะมี เป็นผลงานชิ้นเอกที่มีข้อบกพร่องที่ถูกกำหนดให้เข้าใจผิด อาจไม่ใช่สำหรับทุกคน แต่มีบางสิ่งที่พิเศษอย่างปฏิเสธไม่ได้ที่นี่ มันจะฉีกหัวใจของคุณออกและปล่อยให้คุณขอเพิ่มเติม

รีวิว Muv Luv Alternative ซีซั่นที่ 2 อิงจากนิยายภาพซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นในปี 2549

กระนั้น Muv-Luv Alternative อิงจากนิยายภาพซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นในปี 2549 นิยายภาพทางเลือก Muv-Luv ซึ่งเป็นภาคต่อของ Muv-Luv ในปี 2546 และครึ่งหลัง Muv-Luv Unlimited ตั้งอยู่ในโลกทางเลือก ใน Unlimited ซึ่งมนุษยชาติกำลังเผชิญกับการสูญพันธุ์จากเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวที่รู้จักกันในชื่อ BETA และมีน้ำเสียงที่เข้มกว่าและจริงจังกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด Muv-Luv และ Muv-Luv Alternative เปิดตัวบน Steam ในปี 2559 และ 2560 ตามลำดับ ที่ ดูหนังฟรีแบบไม่มีสะดุด

 

 

อธิบายอะนิเมะว่า:เรื่องราวของสายสัมพันธ์ระหว่างผู้ต่อสู้ในโลกที่ก้าวข้ามขีดจำกัด ในโลกคู่ขนานนับไม่ถ้วนที่มีอยู่ตลอดกาลอวกาศ มนุษยชาติได้ทำสงครามกับ BETA มานานหลายทศวรรษแล้ว ซึ่งเป็นผู้รุกรานจากต่างดาวที่เป็นศัตรู โดยใช้เครื่องจักรต่อสู้แบบมนุษย์ที่เรียกว่า Tactical Surface Fighters นี่คือเรื่องราวที่มนุษย์มีชีวิตอยู่และตายไปในขณะที่ใกล้จะสูญพันธุ์…

ทีมงานหลักของ Muv-Luv Alternative ประกอบด้วย Yukio Nishimoto (Ongaku Shoujo) เป็นผู้กำกับ, Tatsuhiko Urahata (Sakura Wars the Animation) เป็นนักแต่งเพลง, Takuya Tani (One Room 3) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ Evan Call เป็นนักแต่งเพลง บริษัทที่เกี่ยวข้องในการผลิตแอนิเมชั่น ได้แก่ Flagship Line และ Yumeta Company x Graphinica (Flagship Line ก่อตั้งโดย Avex Pictures และ Graphinica ในปี 2018)

ในขณะเดียวกัน นักแสดงประกอบด้วย Kouichi Kamiki เป็น Takeru, Tomori Kusunoki เป็น Sumika Kagami, Karin Nanami เป็น Meiya Mitsurugi Miku Itou พากย์เป็น Sasaki Chizuru, Iori Saeki พากย์เป็น Kei Ayamine, Takako Tanaka พากย์เป็น Miki Tamase และ Lynn พากย์เป็น Mikoto Yoroi

สามารถทนต่อการออกแบบที่เปลี่ยนไป

อย่างงไรก็ตามประการแรก อย่าหลงกลโดยผู้อ่านชาว VN เท่านั้นที่ไม่สามารถทนต่อการออกแบบที่เปลี่ยนไปเพียงบางส่วนในการออกแบบทรงผมและไม่สนใจที่จะเห็นส่วนที่ดีในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ ประการที่สอง สำหรับผู้ที่เข้ามาเพื่อดูเฉพาะเมชากับมอนสเตอร์และรู้สึกหงุดหงิด ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี

 

 

ฉันยังอยากจะบอกว่า Muv-Luv ไม่เหมือนที่โปสเตอร์แสดง มันเป็นละคร ใช่ละครที่พวกเขามีคนพูดเยอะมาก แต่มันเป็นละครที่ดีจริง ๆ ถ้าคุณดูเต็ม ผู้อ่าน VN บางคนก็ทำผิดพลาดและสาปแช่งโดยไม่รู้ความจริง (นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมแม้ว่าคุณจะเริ่ม VN-อย่าเร่ง romcom ส่วนแรก)

ในฐานะผู้อ่าน VN ฉันสามารถพูดได้ว่าการปรับตัวนี้ใช้งานได้จริง แม้ว่าจะไม่ได้ปรับ Extra หรืออย่างน้อย Unlimited ให้เริ่มต้นด้วยฐานที่สั่นคลอน (เนื่องจากส่วนแรกต้องใช้ Unlimited เป็นบริบท) พวกเขาตอกย้ำฉากต่อมาส่วนใหญ่ได้ดีมาก ใช่ ส่วนหลังของอนิเมะนั้นน่าสนใจมากด้วยส่วนละครที่ได้รับการปรับปรุงและส่วนการต่อสู้ก็ดีจริงๆ ที่พวกเขาสนใจที่จะเอาของออกจากมังงะด้วย

และเนื่องจากสิ่งต่าง ๆ ยังคงส่งมอบได้ดีแม้จะมีความคาดหวังต่ำและหน้าด้านในแผนก 2D ฉันก็สามารถยกย่องการผลิตอนิเมะได้ OP และ ED ก็น่าประหลาดใจเช่นกัน แม้ว่าในตอนแรกจะฟังดูแตกต่างจากที่รู้จักจาก VN OST ดั้งเดิมเล็กน้อยโดยรวมแล้วเป็นการดัดแปลงที่ดีของ Muv-Luv Alternative แต่แน่นอนว่าไม่มีสองส่วนแรกขาดหายไปและฤดูกาลนี้เป็น 1/3 ของซีรีส์เต็มก็ยังไม่สมบูรณ์ แต่ถึงกระนั้น ฉันต้องการที่จะให้คะแนนที่ดีในเรื่องนี้ เพราะมันก็ยังดีอยู่ดี ไม่ต้องสงสัยเลย

และ Muv-Luv Alternative เป็นหายนะและไม่ใช่เรื่องสนุกสนาน มันเป็นความล้มเหลวทั่วกระดาน แอนิเมชั่นไม่ดี ศิลปะก็จืดชืด ตัวละครดูธรรมดาและธรรมดา และการเว้นจังหวะก็เลวร้าย อย่างไรก็ตาม ความล้มเหลวครั้งใหญ่ที่สุดของซีรีส์นี้คือการสร้างเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกที่ใกล้จะถูกทำลายล้างซึ่งน่าเบื่อหน่ายอย่างยิ่ง

ซึ่ง Muv-Luv Alternative เป็นการดัดแปลงจากภาคแยกของนิยายภาพแนวโรแมนติกในโรงเรียนมาตรฐาน ซึ่งตัวเอกจากเกมหลักพบว่าตัวเองอยู่ในอีกจักรวาลหนึ่งที่ BETA (สัตว์ประหลาดยักษ์เอเลี่ยน) พยายามที่จะกำจัดเผ่าพันธุ์มนุษย์ ต้นฉบับยาวเกินไปที่จะดัดแปลงเป็นซีรีส์เดียว ดังนั้นจึงสามารถดัดแปลงได้เพียงบางส่วนเท่านั้น การเลือกส่วนเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมการแสดงนี้จึงน่าเบื่ออย่างเหลือเชื่อ

ซีรีส์นี้เริ่มต้นจากเรื่องราวบางส่วน ทาเครุ ตัวเอก ได้ประสบกับไทม์ไลน์นี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สามารถป้องกันภัยพิบัติได้ คราวนี้เขาจะพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ประเด็นที่นำมาซึ่งสิ่งนี้หมายความว่า Takeru รู้ว่าเบต้าจะโจมตีเมื่อใดและที่ใด ซึ่งหมายความว่าในซีรีส์นี้ BETA ซึ่งเป็นศัตรูตัวสำคัญและภัยคุกคามจากภัยพิบัติ ล้วนแต่ไม่สำคัญและแทบไม่ปรากฏในซีรีส์เลย

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้

สิ่งที่ซีรีส์นี้ควรจะเกี่ยวกับคือการเมืองและความลึกลับ ประเด็นของเรื่องนี้คือการที่เรื่องราวเริ่มต้นครึ่งทางทำให้เราขาดบริบท การแสดงมักจะใช้เวลานานเกินไปในการเปิดเผยสิ่งง่ายๆ แต่ไม่สามารถครอบคลุมข้อมูลอะนิเมะที่ผู้ชมเท่านั้นที่จะพลาด ดูเหมือนว่าการเว้นจังหวะจะได้รับความนิยมเพื่อให้พวกเขาสามารถขยายเรื่องราวในส่วนนี้เป็น 12 ตอนได้

 

 

อีกเหตุผลหนึ่งที่การเมืองและความลึกลับในซีรีส์นี้ล้มเหลวก็คือ ตัวละคร เหตุผลที่เราควรสนใจเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอ่อนแอ เหตุผลที่เราสนใจที่จะหยุด Alternative V ควรเป็นเพราะเราใส่ใจเกี่ยวกับตัวละครที่จะถูกบันทึกไว้ แต่ลักษณะเฉพาะของพวกมันนั้นธรรมดาและไม่สุภาพ การแสดงด้วยเสียงมักจะไม่ธรรมดาไม่ได้ช่วยอะไร

สิ่งที่ควรจะเป็นเส้นโค้งภูมิอากาศของสนามนี้รู้สึกว่าไม่จำเป็น คำถามที่ฉันเฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอเมื่อดูคือ “ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ” และ “ทำไมฉันต้องสนใจ” ที่จริงแล้วสถานการณ์นั้นเขียนได้ค่อนข้างดี และการเมืองก็มีพื้นฐาน (หากดูเหมือนจะไม่ส่งเสริมลัทธิชาตินิยม) แต่คุณไม่สามารถลองสร้างสถานการณ์แบบนี้โดยไม่ทำให้เงินเดิมพันดูมีความหมายได้ ในสื่อดั้งเดิมนี่อาจมีน้ำหนักมากกว่ามาก แต่ในอนิเมะมันรู้สึกเหมือนเป็นฟิลเลอร์

มูลค่าการผลิตต่ำที่สุดเท่าที่พวกเขาได้รับผลกระทบอย่างมากและมีแนวโน้มที่จะอธิบายการตัดสินใจของพวกเขาในการเลือกสิ่งที่จะปรับ แอนิเมชั่นไม่ดี โดยมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยและตัวละครมักจะมองข้ามโมเดล ทิศทางศิลปะก็ดูจืดชืดเช่นกัน ดูเหมือนเป็นการฝึกกาเครื่องหมายในการดึงฉากจากนิยายภาพมาประกอบเป็นอนิเมะ ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ฉากน่าสนใจและเหมาะสมกับสื่ออนิเมะ

โดยรวมแล้ว ซีรีส์นี้ได้ทำซ้ำทุกข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในการปรับ Muv-Luv Alternative: Total Eclipse ที่แยกออกมา และเลวร้ายยิ่งกว่าโดยรวม ล้มเหลวในการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้กับทั้งแฟน ๆ ของแหล่งข้อมูลต้นฉบับและผู้ดูแฟรนไชส์ ​​Muv-Luv เป็นครั้งแรก คำแนะนำของฉันสำหรับทุกคนที่พิจารณาเรื่องนี้คือการดู Muv-Luv: Total Eclipse สองตอนแรกและหยุดเพียงแค่นั้น สองตอนนี้เป็นจุดสูงสุดของสิ่งที่ซีรีส์นี้ควรจะบรรลุ และจะไม่ทำซ้ำอีกเลย ไม่ว่าจะในซีรีส์หรือในซีรีส์นี้ สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวอนิเมะใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *