รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน

แนะนำอนิเมะใหม่ ที่มีชื่อว่า JoJo’s Bizarre Adventure เป็นตำนานอย่างแท้จริง นับตั้งแต่เปิดตัวในญี่ปุ่นใน Weekly Shonen Jump ในปี 1987 โดยมังงะแบ่งออกเป็นแปดส่วน (และอีกตอนกำลังอยู่ในรูปของ JOJOLANDS) นับตั้งแต่นั้นมามีอนิเมะครบสี่ซีซันและ OVA รวมถึงนวนิยายจำนวนนับไม่ถ้วน ภาคแยกของมังงะ การโปรโมตร่วมกับแบรนด์ดีไซเนอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

ตอนนี้ ยินดีต้อนรับอะนิเมะที่ดัดแปลงเป็นครั้งที่ห้า Stone Ocean นำแสดงโดย “JoJo” ใหม่ล่าสุดในฐานะตัวเอก: Jolyne Cujoh หลังจาก Golden Wind แสนไพเราะ ซีซั่นที่ 4 ของซีรีส์ในปี 2018 ภาค JoJo 12 ตอนแรกของภาคล่าสุดก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นี่เป็นส่วนหนึ่งที่แฟนๆ รอคอยอย่างอดทน และมันมาถึงคุณอย่างแรงและรวดเร็ว เหมือนกับการต่อยและ “ORA ORA ORA” จาก Stand Star Platinum ที่แฟนๆ ชื่นชอบ คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน นักโทษที่เรือนจำ

และJolyne Cujoh (Fairouz Ai) เป็นนักโทษที่เรือนจำ Green Dolphin Street ใน Port St. Lucie รัฐฟลอริดา ปีนี้เป็นปี 2011 ก้าวกระโดดจาก Golden Wind เล็กน้อย และส่วนนี้ให้ความรู้สึกทันสมัยขึ้นเล็กน้อย เธอพบว่าตัวเองอยู่ที่นั่น ถูกคุมขังอย่างไม่ถูกต้องและแสวงหาความยุติธรรม ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง

 

รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน

 

การทำเช่นนี้เป็นเรื่องยาก เมื่อทุกส่วนของระบบหันกลับมาต่อต้านคุณ โชคดีที่เธอมีเพื่อนอยู่ในที่สูง เช่นพ่อของเธอ: Jotaro Kujo จาก Stardust Crusaders (Daisuke Ono) แม้ว่า Jolyne จะมีเลือดที่ไม่ดีอยู่บ้าง โดย Jotaro รับบทเป็นพ่อที่หายไป แต่ก็ยังมีสายสัมพันธ์ทางครอบครัวที่สำคัญระหว่างทั้งสองซึ่งจะมีการสำรวจในระยะยาวตลอดซีรีส์

ขณะถูกคุมขัง Jolyne พบว่าเธอเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในวงศ์ตระกูล Joestar มีความสามารถพิเศษของ Stand หรือตัวตนของวิญญาณที่กลายเป็นของจริง: Stone Free น่าเสียดายที่ไม่นานหลังจากที่คุ้นเคยกับ Stone Free โจทาโร่ก็ไร้ความสามารถอย่างมากในแบบที่โจลีนต้องการความช่วยเหลือจากภายนอกเพื่อแก้ไข ปรากฎว่ามีสแตนด์ที่มุ่งร้ายแสดงอยู่ที่เรือนจำกรีนดอลฟินสตรีทและหลังจากโจทาโร่ แต่ทำไมจู่ๆ ก็พุ่งเป้าไปที่เขาล่ะ?

ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ (และสิ่งที่ทำให้เธอติดคุกตั้งแต่แรก) เป็นหลักฐานที่ยอดเยี่ยม และสิ่งหนึ่งที่คุณจะตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดเผย มันน่าตื่นเต้นเป็นพิเศษในแง่ของสแตนด์ใหม่ ซึ่งแตกต่างจาก Star Platinum อันทรงพลังของพ่อของ Jolyne

ซึ่งสามารถหยุดเวลาและโจมตีศัตรูที่ติดกับเยื่อกระดาษได้ Stone Free ช่วยให้ Jolyne สามารถคลี่คลายร่างของเธอเป็นสตริง ซึ่งช่วยให้การต่อสู้ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เธอยังสามารถใช้เชือกเพื่อสื่อสารกับคนอื่นๆ ได้ เช่น เธอใช้โทรศัพท์กระป๋อง สร้างกำแพง ฟันศัตรู ขโมยสิ่งของ และอื่นๆ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจจากสแตนด์ของตัวเอกคนก่อน และมันทำหน้าที่เพียงเพิ่มพลังให้โจลีนในฐานะหญิงสาวที่หัวร้อนและเด็ดเดี่ยวที่ไม่ยอมหยุดนิ่งเพื่อช่วยพ่อของเธอจากชะตากรรมอันเลวร้าย สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน

 

รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน

ขณะอยู่ในคุก Jolyne ได้พบกับกลุ่มผู้ต้องขังที่แปลกประหลาดเช่นผู้หญิงชื่อ Gwess (Momoko Taneichi) ที่ใช้ Stand ของเธอเพื่อย่อขนาดคนแล้วยัดเข้าไปในซากสัตว์โดยให้ Jolyne อยู่ในร่างหนูตัวเล็กเพื่อประมูลทั้งคู่ เพื่อให้พวกเขาหลบหนี นอกจากนี้ยังมี Ermes Costello (Mutsumi Tamura) หนึ่งในพันธมิตรคงที่ของ Jolyne ด้วย Stand ที่อนุญาตให้เธอทำซ้ำวัตถุโดยใช้สติกเกอร์ที่ถอดออกได้ เอฟเอฟ (มาริยะ อิเสะ) มีฉากหลังที่ซับซ้อนกว่ามาก แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาคือสแตนด์ของตัวเอง โดยมีชุดเครื่องมือที่ค่อนข้างน่ารำคาญ

รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน ลูกทีมของเธอทำงานร่วมกันเพื่อระบุสิ่งที่เกิดขึ้น

และJolyne และลูกทีมของเธอทำงานร่วมกันเพื่อระบุสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ Stand และพลังของพวกเขาขณะอยู่ในคุก และด้วยความช่วยเหลือของชายหนุ่มเงาในชุดเบสบอลที่ดูเหมือนจะหายตัวไปในอากาศเช่นเดียวกับผู้ใช้ Stand ที่ควบคุมสภาพอากาศได้ ดูเหมือนเธอจะเตรียมรับมือกับคนที่อยากจะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบ…และ “บรรลุสวรรค์” หากฟังดูเป็นลางไม่ดีนั่นเป็นเพราะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ

 

 

ด้วยความยาวเพียง 12 ตอนเท่านั้น Stone Ocean สามารถผสมผสานอารมณ์ที่แปลกประหลาดได้อย่างน่าพอใจ โครงเรื่องสร้างสรรค์ และสแตนด์ที่น่าสนใจที่สุดบางส่วนที่เห็นในความต่อเนื่องของอะนิเมะ JoJo ทั้งหมด (บางที Diamond is Unbreakable) พวกมันบินผ่านไปโดยสมบูรณ์ ปล่อยให้คุณอยู่บนขอบที่นั่งเพื่อดูว่าสถานการณ์ต่อไปที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้จะได้รับการแก้ไขหรือพลิกผันอย่างไร

แม้ว่าแต่ละฤดูกาลของ JoJo’s Bizarre Adventure จะนำเสนอ Joestar รุ่นใหม่ (หรือที่เชื่อมโยงกับสายเลือด) ด้วยเหตุนี้ชื่อ JoJo พวกเขาทั้งหมดจึงเป็นส่วนสำคัญของโครงเรื่องที่ครอบคลุม เป็นเรื่องยาว แปลกประหลาดจริงๆ (ชื่อไม่ได้โกหก!) – การผจญภัยที่คุณต้องเคยมาที่นี่ตั้งแต่ต้นถึงจะซาบซึ้ง แต่ส่วนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในรูปแบบที่จะไม่ปรากฏให้เห็นจนกว่าจะถึง ซีรีส์มาถึงจุดสิ้นสุด หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณนั่งรถไฟเหาะ JoJo คุณควรกลับไปและสัมผัสกับฤดูกาลอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ผู้อ่านที่ติดตามมังงะเรื่องนี้มาทุกตอนจะพบว่ามันยากที่จะรอให้แต่ละตอนลดลงด้วยเหตุผลนี้ แต่ด้วยการเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง อย่างน้อยก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่า Stone Ocean ไม่สามารถตีความส่วนที่เหลือของการตีความแหล่งที่มาของเนื้อหาได้ทั้งหมด (ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นแนวเดียวกับมังงะจนถึงตอนนี้) จาก สวน. และสำหรับผู้ชมใหม่ทุกคน วางใจได้เลยว่าจากนี้ไปจะมีแต่ความน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้นไปอีก

ซึ่งทาง Stone Ocean เป็นผลงานดัดแปลงจากมังงะที่เชี่ยวชาญ โดยมีฉากเปิดที่ยอดเยี่ยม แอนิเมชั่นที่เขียวชอุ่ม และสแตนด์ที่แปลกประหลาดที่สุด เป็นเรื่องราวการไถ่ถอนกับ JoJo ที่จะไม่เอาทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอนอนลง เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในครอบครัว ไม่ว่าคุณจะมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ Phantom Blood หรือเพียงแค่กระโดดลงไปเพื่อดูว่าธุรกิจ JoJo นี้เกี่ยวกับอะไร Stone Ocean เป็นบัลเล่ต์แห่งความแปลกประหลาดที่ทำให้เลือดสูบฉีดและละครที่จะทำให้คุณประทับใจ ตาจับจ้องไปที่หน้าจอ

รีวิว JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน ตัวเอกหญิงคนแรกของแฟรนไชส์

และในฐานะตัวเอกหญิงคนแรกของแฟรนไชส์ ​​โจลีนนำเรื่องมากมายเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ความสามารถ และความก้าวหน้ามาสู่โต๊ะ เธอเป็นคนเฮฮาเหมือนโจเซฟ โจสตาร์ปู่ของเธอ และเข้มงวดเหมือนพ่อของเธอ โจทาโร คูโจเมื่อถึงเวลา เธอไม่ใช่คนที่ฉลาดที่สุดและรู้สึกเหมือนเป็นเด็กวัยหัดเดินที่นิสัยเสียในช่วงต้นซีรีส์ ิที่ ดูหนังฟรีแบบไม่มีสะดุด

 

 

เธอต้องใช้เวลาสักพักในการฝึกฝนความสามารถของสแตนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องต่อสู้กับผู้ใช้สแตนด์คนอื่นๆ โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เธอพัฒนาและละทิ้งลักษณะที่น่าเบื่อของเธอหลังจากกลับมารวมตัวกับโจทาโร่อีกครั้ง แม้ว่าฉันจะไม่ชอบความรวดเร็วของ Jotaro และ Jolyne ที่จะแก้ไขปัญหาครอบครัวของพวกเขา แต่สถานการณ์ที่พวกเขาพบว่าตัวเองต้องเผชิญทำให้ทั้งคู่มีพัฒนาการที่จำเป็นมาก แม้ว่าความสามารถของเธอจะไม่ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อเหมือนตัวเอกคนอื่นๆ แต่ Jolyne ก็ยังทำให้แน่ใจว่าจะจัดแสดงความบันเทิงด้วย

เช่นเดียวกับ Jolyne ตัวละครอื่นๆ ที่เปิดตัวในฤดูกาลนี้ยังมีคุณสมบัติและความสามารถที่น่าสนใจอีกด้วย แม้ว่าเป้าหมายของตัวละครเหล่านี้จะไม่ซับซ้อน แต่ก็ยังมีการแสดงที่มีความหมายทุกครั้งที่ปรากฏบนหน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งูขาว รู้สึกเหมือนเป็นวายร้ายที่มีศักยภาพมากมาย เป้าหมายของเขาเชื่อมโยงกับตัวร้ายมาสคอตของแฟรนไชส์ ​​ดิโอ แบรนโด เพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเขาเอง

และดิโอ การแนะนำ White Snake ในช่วงต้นของเรื่องยังช่วยให้ Stone Ocean โดดเด่นจากฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากเหล่าวายร้ายในอดีตจะผุดขึ้นมากลางทางของแผนการของฤดูกาลเหล่านั้น แม้ว่าตัวละครบางตัวจะทำหน้าที่เพียงเติมเต็มโควตา “วายร้ายประจำสัปดาห์” และไม่ได้แสดงออกมาอย่างที่ฉันต้องการ แต่พวกเขาก็จัดหาวัสดุให้เพียงพอเพื่อให้ฉันนั่งไม่ติดเก้าอี้

โดยส่วนใหญ่แล้ว ทุกฤดูกาลของ JoJo’s Bizarre Adventure ได้นำเสนอภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยแอนิเมชั่นและสไตล์ศิลปะ สโตนโอเชียนไม่แตกต่างกันในแง่นั้น แต่จะตกเป็นเหยื่อของการสะอึกหนึ่งครั้ง อาการสะอึกที่เป็นปัญหาจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตามที่เจาะลึกถึงขอบเขตของ CGI

ธีมเปิดของซีรีส์นี้มีการใช้ CGI ที่ยอดเยี่ยม

ในขณะที่ธีมเปิดของซีรีส์นี้มีการใช้ CGI ที่ยอดเยี่ยม แต่การใช้ CGI ในอนิเมะเองก็รู้สึกแปลกประหลาด การต่อสู้ของ Jolyne กับ Lang Rangler เป็นตัวอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ ระหว่างการต่อสู้ การเคลื่อนไหวของ Land Rangler ดูแข็งทื่อ และรูปแบบตัวละครของเขาไม่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างเป็นธรรมชาติ คงจะดีกว่านี้ถ้าพวกเขาติดอยู่กับแอนิเมชั่น 2D แบบเดิมๆ แทนที่จะเป็นสไตล์ CGI ที่พวกเขาเลือกใช้สำหรับฉากของเขา ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี

 

 

มิฉะนั้น แอนิเมชั่นของ Stone Ocean จะให้ความรู้สึกลื่นไหลและสวยงามในสายตาเหมือนรายการก่อนหน้าของแฟรนไชส์ รูปแบบศิลปะนั้นเฉียบคม มีชีวิตชีวา และไม่มีที่ติเพียงพอที่จะทำให้คุกแห่งนี้มีชีวิต ผู้ชมจะรู้สึกถึงน้ำหนักของการชกแต่ละครั้ง

พวกเขาจะงุนงงเมื่อเห็นว่าอนิเมเตอร์ใช้สภาพแวดล้อมเล็กๆ นี้เพื่อเพิ่มความตึงเครียดให้กับฉากบางฉากได้ดีเพียงใด ฤดูกาลนี้รวบรวมบรรยากาศ “หนังสือการ์ตูนที่มีชีวิตชีวา” ที่เราคาดหวังจากการดัดแปลงสื่ออื่นๆ แม้ว่าการจัดการ CGI ของพวกเขาอาจใช้งานได้บ้าง แต่ David Production ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ JoJo’s Bizarre Adventure ในฤดูกาลนี้มีชีวิต

สำหรับซาวด์แทร็กของ Stone Ocean ดนตรีของรายการมีทั้งความกระตือรือร้นแต่ก็ลืมไม่ลงเมื่อเทียบกับเพลงที่กระทบศีรษะจากฤดูกาลก่อน แม้ว่าจะมีแทร็กที่เหลือเชื่อเช่นธีมของ Jolyne ที่สามารถรักษาความสนใจของฉันในฉากแอ็กชันได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่แทร็กส่วนใหญ่กลับรู้สึกไม่สดใสเมื่อเปรียบเทียบ

นอกจากภาพจริงที่ตลกขบขันและมีชีวิตชีวาแล้ว เพลงเปิดของเพลงเปิดยังให้ความรู้สึกจืดชืด ต่างจากธีมปิดของฤดูกาลนี้ ซึ่งฉันรู้สึกว่าเข้ากันได้ดีกับบทบาทของมัน โดยรวมแล้ว การใช้เอฟเฟกต์เสียงและแทร็กของ Stone Ocean ช่วยเสริมฉากที่เฉพาะเจาะจงได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าซีซันแรกจะมีอาการสะอึก แต่ก็มีเนื้อหาเพียงพอที่จะทำให้แฟนอนิเมะทุกคนมีส่วนร่วมและให้ความบันเทิง บางทีเมื่อสิ้นสุดการวิ่ง ฤดูกาลที่แล้วก็สามารถยืนหยัดกับซีซันที่แล้วเป็นอีกบทที่น่าตื่นเต้นแต่แปลกประหลาดในโครงเรื่องของ JoJo’s Bizarre Adventure

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้

และในการแสดงนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดที่จะออกมาจากญี่ปุ่น รองจากดราก้อนบอลและหมัดดาวเหนือ นั่นเป็นเหตุผลที่เรามีเกมอย่างตัวละครหรือตัวละครในเกมต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม เช่น เล่ห์เหลี่ยมหรือจูริ การผจญภัยที่แปลกประหลาดของ Jojo ได้ส่งผลต่ออะนิเมะยอดนิยมเช่น One Piece, Hunter x Hunter, Yu Yu hakusho

 

 

และ Shaman king หนึ่งในสิ่งที่พิเศษที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือเรื่องราวที่แตกต่างกันไปพร้อมกับตัวเอกที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง ในขณะที่ยังคงมีตำนานและความต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินจากฤดูกาลเดียวหรือหลายฤดูกาล ส่วนที่ดีที่สุดคือ 7,8,2

และ 4 หนึ่งในสิ่งที่เจ๋งที่สุดเกี่ยวกับ JoJo คือทุกคนที่แฟนชอบส่วนต่าง ๆ ที่คนหนึ่งสามารถรักส่วนที่ 5 และเกลียด ตอนที่ 6 ในขณะที่คนอื่นอาจมีความเห็นตรงกันข้ามที่ทุกคนชอบภาค 7 โดยรวมแล้วไม่มีอะนิเมะอื่นใดที่เหมือนกับเรื่องนี้ แต่มีแนวโน้มว่าจะดึงดูดแฟน ๆ ที่ไม่ใช่อะนิเมะมากขึ้นเนื่องจากความรู้สึกแบบตะวันตก

โดยทั่วไปแล้ว การผจญภัยที่แปลกประหลาดของ Jojo เป็นชื่อที่มีสถานการณ์ที่หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อผ่านเรื่องราวของมัน แต่ Golden Wind รวบรวมงานที่ Hiroiko Araki ทำตั้งแต่เริ่มซีรีส์ ไม่ใช่แค่ในสไตล์การวาดภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสไตล์การเล่าเรื่องของเขาด้วย

ให้ความบันเทิงและกระตุ้นความคิดผ่านอัฒจันทร์ของตัวละครทั้งหมด คุณมักจะคิดว่าฮีโร่ของเราจะเอาชนะศัตรูนั้นได้อย่างไร วิธีที่น่าทึ่งและสร้างสรรค์ที่ผู้ใช้แสตนด์ทุกคนควบคุมจุดยืนของเขา/เธอ (โดยเฉพาะ Giorno ตัวละครหลักของเราในเรื่องนี้) “ฤดูกาล”) เป็นสิ่งที่น่าหลงใหลอย่างยิ่ง ผสมผสานเนื้อหาทั้งหมดนี้เข้ากับเรื่องราวของแก๊งที่ติดหู และคุณมีผลงานชิ้นเอกที่น่าจับตาและน่าทึ่งที่ยังคงต้องอ่านในประวัติศาสตร์การ์ตูนญี่ปุ่น สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวอนิเมะใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *