ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3

ข่าวอนิเมะ Euphonium ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะกลับมาเป็นซีซั่นที่ 3 ในอนาคตอันใกล้นี้! Kyoto Animation ได้ดัดแปลงไลท์โนเวลดั้งเดิมของ Ayano Takeda ให้เป็นทีวีอนิเมะสองซีซันที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจบลงไปนานแล้ว สามารถดูการ์ตูนเรื่องนี้ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

และ Kyoto Animation ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะนำ Sound! Euphonium สำหรับอนิเมะเรื่องที่สามที่ดัดแปลงมาจากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของ Kumiko Oumae ขณะนี้มีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2024  แต่มีแผนจะนำอนิเมะกลับมาในปี 2023 ด้วยอนิเมะพิเศษเรื่อง “ความยาวปานกลาง” ใหม่ ซึ่งจะเล่นใน Ensemble Concert Arc จากซีรีส์ดั้งเดิม ตอนพิเศษนี้เตรียมพร้อมสำหรับ Blu-ray และละครในญี่ปุ่น ดังนั้นจึงยังไม่มีรายละเอียดที่เป็นรูปธรรมสำหรับแผนระหว่างประเทศในตอนนี้ คุณสามารถตรวจสอบเสียง! ตัวอย่างประกาศใหม่ของ Euphonium คลิกที่นี่เพื่ออ่านรีวิวของเรา ข่าวอนิเมะใหม่

ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3 เรื่องราวของพวกเขา

และหลังจากพ่ายแพ้อย่างน่าผิดหวังในการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาตอนต้นครั้งสุดท้ายของเธอ คูมิโกะสูญเสียความหลงใหลในวงดนตรีวินด์ในขณะที่เธอเข้าสู่ชั้นมัธยมศึกษาปีแรกของเธอ แม้จะตั้งใจจะทิ้งดนตรีไว้เบื้องหลัง .สามารถดูได้ที่ ดูหนังการ์ตูน
ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3
แต่เธอก็พบว่าตัวเองถูกกดดันให้เข้าร่วมชมรมวงดนตรีของ Kitauji High และเล่นยูโฟเนียมอีกครั้ง โนโบรุ ทากิ ที่ปรึกษารุ่นเยาว์ผู้โด่งดังและมีความทะเยอทะยานเป็นหัวหน้า ความกดดันอยู่ที่สโมสรที่ขาดความดแจ่มใสที่จะก่อตัวขึ้นและในที่สุดก็เข้าสู่การแข่งขันระดับชาติ แต่เป้าหมายนี้เป็นเพียงการเปิดเผยความสัมพันธ์ที่กระจัดกระจายและหินระหว่างสมาชิกทั้งสอง อดีตและปัจจุบัน รวมทั้งอดีตเพื่อนร่วมชั้นของคุมิโกะ นักทรัมเป็ตผู้ลึกลับแต่มากความสามารถอย่างเรอินะ โคซากะ
แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ เมื่อพิจารณาจากสถานะปัจจุบันของฉากอนิเมะ มีครั้งหนึ่งที่การแสดงเสี้ยวหนึ่งของชีวิตไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องตลกโดยอัตโนมัติเช่นกัน ทุกวันนี้ ทั้งสองประเภทได้รับการเย็บเข้าด้วยกันในทางปฏิบัติ
โดยคาดว่าชิ้นส่วนของชีวิตเกือบจะเป็นเรื่องตลกโดยธรรมชาติ ส่วนใหญ่มาจากความนิยมและคุณภาพที่คอมโบนี้มอบให้ Kyoto Animation เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอะนิเมะเรื่องตลกขบขันในช่วงต้นทศวรรษ 2000 โดยมี Lucky Star
และ K-On หนึ่งในสองของประเภทที่ดีที่สุดและได้รับการยกย่องอย่างสูงจากชุมชนโดยรวม ดังนั้น มันอาจจะค่อนข้างแปลกใจที่ KyoAni ให้เสียงกับเรา! Euphonium ย้อนกลับไปในปี 2015 ซึ่งเน้นไปที่ละครมากกว่าเรื่องตลก และได้ผลลัพธ์เป็นผลงานที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งที่สื่อนี้มีให้โดยไม่คำนึงถึงประเภท สามารถดูได้ที่ การ์ตูนอนิเมะ
ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3
ในองค์ประกอบแรกของโน้ตและจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุดในทันทีที่คุณเริ่มดู คือการแสดงที่งดงามตระการตาเพียงใดจากมุมมองของแอนิเมชัน Kyoto Animation ได้สร้างชื่อเสียงค่อนข้างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเนื่องจากคุณภาพของผลงาน

ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3 สิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขาในปัจจุบัน

และนี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขาในปัจจุบัน จำนวนรายละเอียดที่บรรจุอยู่ในทุกเฟรมไม่สามารถพูดเกินจริงได้ และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูสวยงามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทิวทัศน์และแบ็คกราวด์ เสียง! ยังเห็นการใช้เอฟเฟกต์หลังการประมวลผลอย่างเชี่ยวชาญเช่นกัน ทุกท่านสามารถติดตามการรีวิวของเราได้ที่ รีวิวหนัง
ซึ่งใช้เพื่อเสริมและปรับปรุงฉากหรือซีเควนซ์บางฉาก โดยไม่ต้องใส่พุดดิ้งมากเกินไปและทำให้ไขว้เขว บางคนอาจไม่ชอบวิธีการนี้ แต่ฉันคิดว่ามันดำเนินการอย่างไม่มีที่ติ และเป็นการยากที่จะโต้แย้งว่าผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะดูสวยงามเช่นนี้เมื่อใด
ฉันยังคงจะสะเพร่าถ้าไม่พูดถึงการแสดงออกทางสีหน้าด้วย ซึ่งจัดการได้อารมณ์แต่ละเอียดอ่อนอย่างเหลือเชื่อ ด้วยความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านดวงตาของตัวละครล้วนๆ สิ่งนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้ผู้อื่นเอาชนะได้ และจนถึงตอนนี้ก็เป็นเพียงผลงานในภายหลังของ KyoAni เช่น A Silent Voice ที่สามารถจับคู่ได้
นอกเหนือจากแอนิเมชั่นแล้ว ปฏิกิริยาของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อ Sound! ในการดูครั้งแรกหากพวกเขาตาบอดจะตกใจอย่างยิ่ง คุณจะเห็นคีย์วิชวลของสาวน่ารักและเครื่องดนตรีวงทองเหลืองจากสตูดิโอที่นำ K-On มาให้คุณ! และแน่นอน คุณอาจจะคิดว่าคุณกำลังมีบางอย่างในแนวเดียวกัน โดยที่ดนตรีถูกผลักไสให้อยู่ด้านหลังในขณะที่กลุ่มสาวโรงเรียนโมเอะวุ่นวาย และบางทีก็เล่นเพลงเป็นบางครั้ง และคุณจะไม่ไปไกลกว่านี้ จากความจริง เสียง! ไม่ได้ปราศจากช่วงเวลาแห่งความรื่นเริง
แต่ส่วนใหญ่อาศัยละครเป็นแนวคิดหลักของการเล่าเรื่อง ฉันอ่านการเปรียบเทียบมากมายกับภาพยนตร์เรื่อง Whiplash ปี 2014 ซึ่งนำแสดงโดย J.K. ซิมมอนส์เป็นครูสอนวงดนตรีแจ๊สที่มีความสามารถแต่ใช้ความรุนแรง และถึงแม้ว่าพวกเขาจะพูดจาไม่ค่อยดี แต่คุณก็สามารถเห็นความคล้ายคลึงกันที่นั่นได้ เรื่องราวของ Sound! เหนือสิ่งอื่นใด คือการนำวงดนตรีเสียงกลางและผลักพวกเขาจนสุดขอบ เสียสละความเห็นอกเห็นใจเพื่อความเฉลียวฉลาด

ข่าว Sound Euphonium ซีซั่นที่ 3 นิ้วของพวกเขามีเลือดออก

และในขณะที่คุณจะไม่เห็น Taki พยายามตีฉาบออกจากหัวนักเรียนของเขาหรือปล่อยให้มันเล่นจนได้ นิ้วของพวกเขามีเลือดออกเหมือนใน Whiplash แบรนด์ของความซื่อสัตย์ที่ไม่ย่อท้อและโหดเหี้ยมทำให้ตัวละครมีขีด จำกัด ทางอารมณ์และนี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดละครที่ยอดเยี่ยม ความตึงเครียดส่วนใหญ่มาจากความขัดแย้งของความสามารถเหนือระดับอาวุโส ที่ ดูหนังฟรีแบบไม่มีสะดุด
โดยแบ่งส่วนตามทักษะมากกว่าอายุ และสิ่งที่ทำให้สิ่งนี้มีประสิทธิภาพคือคุณสามารถให้เหตุผลทั้งสองฝ่ายของการโต้แย้งได้ พิภพเล็ก ๆ นี้สามารถพบได้ในครึ่งหลังของซีรีส์โดยปีแรกได้รับเลือกให้แสดงเดี่ยวกับใครบางคนในปีที่สามและปีสุดท้ายของโรงเรียน ปีที่สามจึงสูญเสียโอกาสสุดท้ายในการแสดง
ซึ่งส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนอารมณ์ซึ่งทำให้ฉันน้ำตาไหลอย่างแท้จริง ผลกระทบทางอารมณ์ของฉากนี้และฉากอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งที่โปรยลงมาทั่วๆ ไป เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเขียนว่าไม่เพียงแต่เรื่องราวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตัวละครด้วย โดยมีความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับผู้ชมในช่วงเวลาสั้นๆ เช่นนี้ ของเวลาช่วยในส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ เนื่องจากแอนิเมชั่นด้วย
ในขณะที่ละครวงที่เข้มข้นคือขนมปังและเนยของ Sound! มีตอนที่หมุนย้อนกลับเล็กน้อยและผลักดันไปสู่ด้านที่เป็นส่วนสำคัญของชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม มันคือ t

ตอนที่แปดที่โดดเด่นที่สุดในบรรดากลุ่ม ตอนของเทศกาลคือแก่นของอนิเมะ
แต่ไม่มีเรื่องใดที่จะได้ผลเท่าเรื่องนี้ในสายตาของฉัน เนื้อเรื่องมีความสมจริงพอสมควร และหลายๆ คนก็มีความเกี่ยวเนื่องกับความรักในโรงเรียนมัธยมปลาย ตอนจบซึ่งมีการแสดงของคุมิโกะและเรอินะบนยอดเขานั้นน่าทึ่งมาก โดยเน้นที่แอนิเมชั่นระดับบนสุดและทำให้ตอนปิดโดยไม่ต้องมีบทสนทนามากนัก เพียงปล่อยให้เพลงเศร้าและภาพที่ยอดเยี่ยมบอกเล่าเรื่องราว
ตอนนี้ จนถึงตอนนี้ ไม่มีอะไรที่ฉันยกย่องเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ที่จะทำงานได้ดีในระดับอารมณ์ ถ้าไม่ใช่สำหรับระดับคุณภาพในการเขียนตัวละคร และนี่เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของ Sound! ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ว่าการแสดงในอดีตของ KyoAni จะเป็นการแสดงแบบรวมกลุ่มเป็นหลัก แต่ก็ใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป โดยเน้นที่ตัวละครตัวเดียวแทน: ตัวเอก Kumiko เธอเป็นตัวละครที่เยี่ยมมาก แต่ไม่ใช่แบบที่ฉันใช้ทันทีในการดูครั้งแรก เขียนว่าเธอดูค่อนข้างน่าเบื่อ แต่เมื่อดูซ้ำๆ

อนิเมะหลายเรื่องเน้นที่การ์ตูนล้อเลียนคนจริง ๆ

และบางทีก็อาจจะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป ชื่นชมเธอ อนิเมะหลายเรื่องเน้นที่การ์ตูนล้อเลียนคนจริง ๆ เล่นหุ้นประเภทต่าง ๆ จนถึงระดับที่ n ทำให้ตัวละครน่าจดจำ แต่ไม่ใช่ตัวละครที่เหมือนจริง มักจะทำให้ยากต่อการเชื่อมต่อในระดับบุคคล , กับดักที่เสียง! หลีกเลี่ยงอย่างมีความสุข คุมิโกะเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นมนุษย์ที่สุดที่ฉันเคยเจอมาในสื่อ ความอึดอัดทางสังคมและความเฉยเมยทั่วไปของเธอในช่วงเริ่มต้นของการแสดงเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กันอย่างเจ็บปวด ดูได้แล้วที่ดูหนังฟรี
แต่ก็ยังค่อนข้างมีเสน่ห์อยู่บ้าง และทำให้ผู้ชมทั้งหมดลงทุนมากขึ้นในการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองในขณะที่ความหลงใหลในดนตรีของเธอได้รับการจุดประกายขึ้นใหม่ หนึ่งในแรงจูงใจหลักของ Kumiko ตลอดทั้งซีรีส์คือความสัมพันธ์ของเธอกับ Reina อดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอ
ซึ่งฉันสามารถจินตนาการได้ว่าจะค่อนข้างมีขั้ว เธอเย่อหยิ่ง ดื้อดึง และบางครั้งก็ใจแข็ง แต่พยายามเพื่อความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง เพื่อที่จะกลายเป็นคนพิเศษและโดดเด่นจากฝูงชนในทุกวิถีทางที่จำเป็น เธอมีเสน่ห์และไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของเธอกับคูมิโกะและวิวัฒนาการของมันนั้นน่าสนใจอย่างยิ่งที่จะพูดอย่างน้อยที่สุด
การอุทิศตนเพื่อมุมมองของคุมิโกะไม่ได้หมายความว่านักแสดงสมทบจะถูกทิ้งให้จมอยู่กับฝุ่นผง แม้ว่าเธอจะเติบโตได้ง่ายมากก็ตาม โดยมีตัวละครอย่างฮาซึกิเพื่อนปีแรกของเธอและนัตสึกิเพื่อนเล่นยูโฟเนียมที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยความเคารพบ้างตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซีรี่ย์. มีตัวละครที่ฉันอยากเห็นเพื่อให้ได้เวลาอยู่หน้าจอมากขึ้นอย่างแน่นอน เช่น Asuka ชนชั้นสูงที่เล่นโวหารแต่ดูไร้มารยาท แต่การบันทึกการพัฒนาตัวละครสำหรับภาคต่อก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย และเมื่อได้ดูซีซันที่สองแล้ว ฉัน พูดได้อย่างมั่นใจว่านี่คือตัวเลือกที่ถูกต้อง
ในขณะที่เสียง! การเปิดตัวของ Euphonium อาจไม่มีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษใดๆ ซึ่งประกอบขึ้นได้อย่างง่ายดายด้วยคุณภาพเสียงของ seiyuu ในเพลงญี่ปุ่น โดยทุกคนแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่มีข้อยกเว้น นักแสดงรวมถึง Tomoyo Kurosawa (Land of the Lustrous) , โม โตโยต้า (Beyond the Boundary), Chika Anzai (Chaika The Coffin Princess), Ayaka Asai (Testament of Sister New Devil)

ความรู้สึกที่มีให้กับเรื่องนี้

และ Takahiro Sakurai (Berserk (2016)) สิ่งที่สำคัญพอๆ กับนักพากย์ในซีรีส์นี้คือดนตรี และ Akito Matsuda (Non Non Biyori, No-Rin) ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เพียงแต่เขาสร้างดนตรีประกอบที่เลิศหรูเท่านั้น
เขายังแต่งเพลงประกอบละครชื่อ Crescent Moon Dance เพื่อใช้ในรายการเท่านั้น ฉันรู้สึกไม่สบายใจกับการจัดองค์ประกอบภาพนี้ และรู้สึกทึ่งที่พบว่ามันถูกสร้างขึ้นโดยมัตสึดะ ไม่ใช่นักประพันธ์เพลงคลาสสิกที่โด่งดัง อันที่จริง นับตั้งแต่เปิดตัว Sound! แผ่นเพลงสำหรับ Crescent Moon Dance ได้รับการตีพิมพ์ และผลงานชิ้นนี้ได้รับความนิยมในฐานะองค์ประกอบที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการเล่นโดยวงดนตรีทั้งมวลในญี่ปุ่น ซึ่งฟังดูน่าทึ่งมาก
นอกเหนือจากสิบสามตอนและ OVA ที่มีอยู่ใน Sound! ยูโฟเนียม คุณยังได้รับอาร์ตบ็อกซ์และหนังสือเล่มเล็กที่จัดแสดงการออกแบบตัวละครและภูมิหลัง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในการแสดงที่มีแอนิเมชั่นที่น่ารักเช่นนี้ เหนือสิ่งอื่นใด
คุณยังสามารถหาโบนัส OVA เจ็ดตัว ซึ่งมีความยาวสองนาที ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับซีรีส์หลัก และเป็นเรื่องสนุกดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อธิบายถึงความหลงใหลใน Tuba ที่ค่อนข้างน่าขบขันของ Midori- คุน สิ่งเดียวที่ฉันร้องเรียนเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้คือคำบรรยาย นี่ไม่ใช่ปัญหาของการแปล
แต่ตัวคำบรรยายเองค่อนข้างเล็กด้วยโครงร่างสีดำบาง ๆ ที่ทำให้อ่านยากโดยเฉพาะในระยะไกล สำหรับอนิเมะที่มีสีขาวจำนวนมากในรูปแบบของเครื่องแบบและโน้ตเพลง การมีโครงร่างบางในบางครั้งอาจทำให้การอ่านเป็นงานที่ยาก แม้ว่าจะยังห่างไกลจากตัวแบ่งข้อตกลงเท่าที่ควร

ฉันกังวล
สรุป แม้แต่ในแคตตาล็อกหลังอันทรงเกียรติของ Kyoto Animation Sound! ยูโฟเนียมสร้างสถานที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างชีวิตชีวาและละคร และตัวละครที่พูดน้อยแต่ได้รับการพัฒนามาอย่างดี เติมด้วยแอนิเมชั่นและดนตรีที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง สามารถติดตามข่าวสารของหนังการ์ตูนได้ที่ ข่าวอนิเมะใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *