รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู

วันนี้ทางเราก็มีรวมข่าวอนิเมะทั้งหมด  มาพบกับอนิเมะเรื่อง takt op. destiny ดนตรีนั้นเกิดมาพร้อมกับมนุษย์และถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์ตั้งแต่โบราณการณ์มนุษย์รู้จักการสร้างเสียงดนตรีเพื่อเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสารตั้งแต่การเคาะไม้ การเป่าหอยสังข์ หรือแม้กระทั้งการเป่าใบไม้ในการส่งสัญญาณต่างๆ จนในที่สุดมนุษย์ก็ได้รู้จักการร้องรำทำเพลงและการประกอบกิจกรรมต่างๆ จนสุดท้ายมันก็เป็นสิ่งสวยงามที่โลกใบนี้จำเป็นต้องมีมันเอาไว้แล้วถ้าหากวันหนึ่งมันหายไปล่ะผู้คนจะดิ้นรนเพื่อให้ท้วงทำนองนี้มันกลับมามั้ย และนี่ก็คือเรื่องราวของกลุ่มคนที่รักในบทเพลงและท้วงทำนองและต้องการให้โลกใบนี้นั้นกลับมาสงบสุขอีกครั้งขอให้ทุกคนพบกับอนิเมะที่มีชื่อว่า takt op. destiny ได้แล้วห้ามพลาดที่จะดูอนิเมะ เรื่องนี้เด็ดขาดเลยนะทุกคน

 

ทำความรู้จักกับ แท็กต์ โอปัส เดสตินี การ์ตูนญี่ปุ่นโรแมนติก

 รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู Takt op. Destiny เป็นออริจินัลอนิเมะออนไลน์ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง MAPPA และ MADHOUSE ครับ ซึ่งหลายๆคนน่าจะรู้กันว่าทั้งสองสตูนี้ทำงานภาพของอนิเมะออกมาได้สวยและน่าติดตามสุดๆ ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ถูกคาดหวังจากแฟนๆมากมายตั้งแต่ก่อนเริ่มฉายในซีซั่นนี้

 

 รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู

 

Takt Op. Destiny หรือในชื่อภาษาไทย คือ “ลิขิตเสียง บรรเลงชะตา” เป็นโปรเจกต์พิเศษในอีเวนต์ฉลองครบรอบ 10 ปี ของสตูดิโอ MAPPA โดยมีแผนการผลิตเป็นแอนิเมชันออริจินอลที่ร่วมกันสร้างโดยสตูดิโอ MAPPA และ สตูดิโอ Madhouse และมีแผนการผลิตเป็นเกมมือถือน่าเล่นโดยบริษัท DeNA และ Bandai Namco ในรูปแบบเกมแนว Turn-based ผสมผสานกับดนตรีคลาสสิก ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในปี 2021 นี้ ทั้งบนระบบ iOS และ Android ในชื่อเกม Takt Op. Destiny in the City of Crimson Melody

 

โดยตัวอนิเมะน่าดูจะเล่าเกี่ยวกับโลกที่เสียงดนตรีถูกช่วงชิงไปจากสัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า D2 ซึ่งมาจากอวกาศครับ เหล่าผู้คนบนโลกเนี่ยก็ต้องต่อสู้กับพวกมันโดยอาศัยพลังของมิวสิคคาร์ท(อารมณ์ผู้มีพลังพิเศษจากดนตรีและเป็นผู้หญิง) และคอนดักเตอร์(มนุษย์ธรรมาดาแต่มีพลังในการควบคุมมิวสิคคาร์ท และเป็นผู้ชาย) ในการสู้กับ D2 ครับ ซึ่งพระเอกเราก็เป็นหนึ่งในคอนดักเตอร์ภายในเรื่อง และต้องจับคู่กับนางเอกที่เป็นมิวสคคาร์ทและออกเดินทางเพื่อรักษาอาการแปลกปลอมที่ทำให้นางเอกกลายเป็นมิวสิคคาร์ทโดยบังเอิญ เนื้อเรื่องคร่าวๆก็จะเป็นประมาณนี้ครับ

 

เรื่องย่อ takt op. destiny

เรื่องราวของ Takt Op. Destiny ในฉบับอนิเมะญี่ปุ่นจะกล่าวถึงโลกที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีอุกกาบาตปริศนาสีดำตกลงมายังโลก ซึ่งได้นำพาสิ่งมีชีวิตปริศนาที่เรียกว่า “D2” มายังโลกใบนี้ด้วย  พวก D2 ได้ทำการรุกรานและทำร้ายผู้คน  อีกทั้งยังแย่งชิงดินแดนบางส่วนไปจากมนุษย์ทำให้ผู้คนต่างหวาดกลัว  รวมถึงทำให้โลกนี้ปราศจากเสียงดนตรี  เพราะพวกมันนั้นเกลียดเสียงดนตรีและจะบุกเข้าไปทำลายในทุก ๆ ที่ที่มีเสียงดนตรีดังขึ้น ทำให้ผู้คนไม่กล้าที่จะเล่นดนตรีอีกต่อไป  แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีเรื่องเล่ากล่าวกันว่าผู้ที่จะต่อสู้และเอาชนะพวก D2 ได้นั้น ก็มีแต่เหล่า “Musicart” หญิงสาวผู้มีพลังแห่ง “สกอร์” พลังท่วงทำนองจากเสียงดนตรี และ “Conductor” หรือ “วาทยากร” ผู้ชี้นำพลังของ Musicart

 

 รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู

 

แนะนำตัวละครหลัก

Takt Asahina (ทัคต์) ให้เสียงพากย์โดย KOKI UCHIYAMA

วาทยากร (Maestro หรือ Conductor) ผู้รักและหลงใหลในเสียงดนตรีเป็นอย่างมาก ผู้ชี้นำทาง Musicart ในการต่อสู้โดยมีคู่หูคือ Unmei หรือ Destiny เป็นคู่หูในการต่อสู้กับเหล่า D2 เพื่อที่จะนำเอาเสียงดนตรีที่เขารักกลับคืนมายังโลก

 

Cosette Schneider (โคเซตต์) / Destiny / Unmei ซิมโฟนีหมายเลข 5 ให้เสียงพากย์โดย WAKAYAMA SHION

Unmei เป็น Musicart คู่หูของ Takt มีพลังการต่อสู้ที่ล้นเหลือ แลกมากับการที่เธอกินจุเป็นอย่างมาก เพราะต้องใช้แคลอรี่เป็นพลังงานในการต่อสู้ ดูเหมือนว่าเธอจะมีความผิดปกติบางอย่าง จึงจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยังนิวยอร์กเพื่อปรับจูน เธอมีเป้าหมายที่จะกำจัดเหล่า D2 ให้สิ้นซาก

 

ANNA SCHNEIDER (แอนนา) ให้เสียงพากย์โดย KAEDE HONDO

หญิงสาวผู้ร่วมเดินทางไปกับ Takt และ Cosette เธอเป็นพี่สาวของ Cosette ก่อนที่น้องสาวของเธอจะกลายเป็น Musicart แอนนาเป็นคนที่คอยเป็นห่วงและเอาใจใส่คนรอบข้างอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบเป็นอย่างมาก หลายครั้งที่ Takt และ Cosette ทำอะไรไม่ระมัดระวัง เธอก็มักจะคอยดุด่า และคอยตักเตือนเพราะเป็นห่วงทั้งสองคน

 

 รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู

 

ความรู้สึกหลังจากดูจบแล้ว

 รีวิว takt op. destiny การ์ตูนใน bilibili น่าดู ก่อนที่จะได้รู้จักกับอนิเมะแฟนตาซีรื่องนี้จริง ๆ แล้วส่วนตัวได้เห็นตัวอย่างของ Takt Op. Destiny ในเวอร์ชันของเกมมือถือมาก่อน และชื่นชอบในตัวละคร Unmei ในเวอร์ชันเกมมาก ๆ เพราะคาแรคเตอร์ในเวอร์ชันเกมนั้นเรียกได้ว่าออกแบบคาแรคเตอร์ออกมาได้งดงาม ไม่เฉพาะกับตัวละครหลักอย่าง Unmei แต่ตัวละครแทบจะทุก ๆ ตัวละครนั้นมีการดีไซน์ที่ออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และงดงาม  อีกทั้งตัวเกมยังมีดนตรีประกอบที่ไพเราะ จึงทำให้อยากจะรู้เรื่องราวและอยากจะทำความรู้จักกับตัวละครจาก Takt Op. Destiny ให้มากขึ้น  และเมื่อได้รู้ว่ามีการทำเป็นเวอร์ชันอนิเมะออกมาฉายด้วยจึงได้ลองรับชม

 

สำหรับอนิเมะ Takt Op. Destiny นั้น ตัวละครเวอร์ชันอนิเมะจะมีความต่างจากเวอร์ชันเกมมือถืออยู่มากในหลาย ๆ ตัวละคร แต่ตัวละครของเรื่องทุก ๆ ตัวละครก็ยังคงมีเสน่ห์น่าจดจำ  ด้านเนื้อเรื่องในเวอร์ชันอนิเมะจะเปิดตัวด้วยที่มาที่ไปของเหล่า D2 และเรื่องเล่าของเหล่า Musicart และ Conductor ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถในการกำจัด D2 ด้วยพลังแห่งท่วงทำนองจากเสียงดนตรี  แล้วจึงค่อย ๆ พาคนดูไปรู้จักกับตัวละครหลักของเรื่องอย่าง Takt และ Unmei ไปพร้อม ๆ กับฉากต่อสู้ที่ผสมผสานเอาท่วงทำนองของดนตรีคลาสสิกมาประสานเข้าด้วยกันอย่างงดงามและลงตัว

 

ก่อนที่เรื่องราวของอนิเมะในตอนต่อ ๆ ไป จะเล่าย้อนไปยังที่มาที่ไปของตัวละครหลักของเรื่องในอดีตและค่อย ๆ เดินทางกลับมาในเหตุการณ์ปัจจุบัน  ทำให้ผู้ชมจะได้ซึมซับเรื่องราวปูมหลังของตัวละครและมีความรู้สึกผูกพันกับตัวละครเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  รวมถึงได้เห็นการเติบโตของตัวละครบางตัวในระหว่างการเดินทาง โดยเฉพาะ Unmei ที่จะเห็นได้ชัดมากที่สุดในส่วนของพัฒนาการของตัวละคร  และในระหว่างการดำเนินเรื่องก็จะมีการสอดแทรกเนื้อหาที่สื่อให้เห็นถึงความสำคัญของดนตรีและคุณค่าของดนตรีที่ควรรักษาไว้ให้ผู้ชมซึมซับ ไปพร้อม ๆ กับเนื้อหาของอนิเมะน่าดูที่จะทวีความเข้มข้นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากปมปริศนาของเรื่องที่จะค่อย ๆ เปิดเผยออกมา

 

 

ด้านงานดนตรีประกอบอนิเมะออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีการใช้ดนตรีประกอบที่ไพเราะ อีกทั้งยังมีการนำเอาดนตรีคลาสสิกเข้ามาผสมผสานในฉากต่อสู้และประกอบกับเนื้อเรื่องได้อย่างลงตัว ในเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปในแต่ละตอนนั้นจะมีการนำเอาท่วงทำนองของดนตรีคลาสสิกที่มีความไพเราะสอดแทรกเข้าไปในเนื้อเรื่อง หรือในฉากต่อสู้ให้ผู้ชมได้รับฟังและซึมซับความไพเราะของเสียงดนตรีอยู่แทบทุกตอน

 

ด้านงานภาพ เรียกได้ว่าผลงานของสตูดิโอ MAPPA และ Madhouse ไม่ทำให้คออนิเมะอย่างเรา ๆ ต้องผิดหวังเลยจริง ๆ งานภาพยังคงทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานของ MAPPA และ Madhouse การออกแบบการเคลื่อนไหวของตัวละครทำออกมาได้งดงาม โดยเฉพาะฉากต่อสู้ซีนสำคัญ ๆ ที่ดึงเอาความโดดเด่นของตัวละครออกมาให้ผู้ชมได้ประทับใจได้ในหลาย ๆ ฉาก

 

สรุปการรีวิว takt op. destiny

โดยรวมแล้วสำหรับอนิเมะเรื่อง Takt Op. Destiny นั้น ถือได้ว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่คออนิเมะไม่ควรพลาดที่จะรับชม ด้วยความที่เป็นอนิเมะออนไลน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การดีไซน์ตัวละครที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงคุณภาพงานและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

 

 

ข้อมูลทั่วไป

ชื่อเรื่องอังกฤษ : Takt op.Destiny

ชื่อเรื่องภาษาไทย  : ทักต์ โอปัส / แท็กต์ โอปัส

เขียนบท : คิโยโกะ โยชิมูระ และกำกับโดย  : ยูกิ อิโต

สร้างเป็นอนิเมะโดย : สตูดิโอ  MAPPA

ออกอากาศตอนแรก : 5 ตุลาคม 2564

ช่องทางการดู : Iqiyi  และ Bilibili

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *