รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู

 

 

 

สวัสดีจ้า เพื่อนๆที่รักในอนิเมะทุกคน สำหรับวันหยุดชดเชยในเทศกาลวันสงกรานต์วันนี้ ก่อนที่วันหยุดยาวนี้จะหมดไปทางเรา previewanime.com แหล่งรวบรวมข่าวอนิเมะทั้งหมด ก็มีอนิเมะขวัญใจของใครหลายๆคนอย่าง Demon Slayer: To the Swordsmith Village (ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ) มาแนะนำให้เพื่อนๆได้

ดูอนิเมะกันกับวันหยุดสุดชิววันสุดท้ายนี้จ้า… ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมชันที่แรงดีไม่มีตกเลยจริงๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่ภาคเดอะมูฟวี่ แต่เป็นการนำอนิเมะ 2 ตอนสุดท้ายของซีซัน 2 และตอนแรกของซีซัน 3 มาฉายให้เราดูก่อนในโรงภาพยนตร์ ดาบ ซึ่งซีซัน 3 นั้นมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนเมษายน ซึ่งก็มีการเปิดตัวไปแล้วนั่นเองจ้า ก็คือดูในโรงภาพยนตร์ก่อนดูสตรีมมิ่งนั่นเองจ้า..ซึ่งการดูในจอใหญ่มันก็ให้อรรรถมากกว่าจอเล็ก ที่ถึงแม้หลายคนจะดูอนิเมะ 2 ตอนสุดท้ายของซีซัน 2 ไปแล้ว แต่ทางเราบอกได้เลยว่าพอมาดูซ้ำในโรง อนิเมะน่าดูเรื่องนี้ก็ยังคงดีงามและสนุกเหมือนเดิมอยู่ดี เรียกได้ว่าดูซ้ำแบบไม่มีความจำเจเลยจ๊า….

 

มาทำความรู้จักกับอนิเมะยอดฮิต Demon Slayer: To The Swordsmith Village กันก่อนเลยจ้า

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู Demon Slayer: To The Swordsmith Village หรือในชื่อไทย ดาบพิฆาตอสูร: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ คือภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะยอดฮิตของ โคโยฮารุ โกโตเกะ และยังคงได้ ufotable สตูดิโออนิเมะระดับแถวหน้าของญี่ปุ่นมารับหน้าที่ดูแลการผลิตเช่นเดิม สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นการหยิบนำเนื้อหาของอนิเมะซีรีส์ภาค Entertainment District Arc หรือภาคย่านเริงรมย์ ตอนที่ 10, 11 และตอนแรกของภาค Swordsmith Village Arc มาเรียบเรียงในฉบับภาพยนตร์ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่แฟนๆ ของทันจิโร่และผองเพื่อนจะได้ไปติดตามเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหม่กันแบบเต็มๆ ในฉบับอนิเมะซีรีส์ ซึ่งมีกำหนดฉายภายในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งก็ได้มีการเปิดตัวไปแล้วนั่นเองจ้า

 

 

เรื่องย่อ ภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ

ภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉบับพิเศษของอนิเมะ Demon Slayer (ดาบพิฆาตอสูร) เหมาะสำหรับแฟนตัวยงของอนิเมะเรื่องนี้ เพราะนี่ไม่ใช่ภาคเดอะมูฟวี่หรือเนื้อหาพิเศษอะไร แต่เป็นเพียงการนำตอนแรกของซีซันที่ 3 มาฉายในโรงเพื่อให้คนที่อยากดูก่อนได้เข้าไปอยู่ในจอใหญ่ก็เพียงเท่านั้น แต่เขาไม่ได้มาฉายแค่ตอน 1 ของซีซัน 3 อย่างเดียว เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้จะประกอบไปด้วยอนิเมะทั้งหมด 3 ตอน ประกอบไปด้วย 2 ตอนสุดท้ายของ ซีซัน 2 ได้แก่ ตอนที่ 10&11 ของซีซัน 2 ภาคย่านเริงรมย์ และปิดท้ายด้วยตอนที่ 1 ของซีซันที่ 3 ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ ซึ่งซีซัน 3 นั้นมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ ดังนั้น ใครที่อยากดูตอนแรกก่อนก็สามารถไปดูเรื่องนี้ได้ในโรงภาพยนตร์ ส่วนใครที่คิดว่าสามารถรอได้ก็ค่อยรอตอนซีซัน 3 เปิดตัวออกมาก็ได้ ทุกอย่างเหมือนกันหมด อันนี้เพียงแค่ได้ดูก่อนและได้ดูในจอใหญ่เท่านั้น

เรื่องราวที่ต่อเนื่องทันทีจากฉบับอนิเมะซีรีส์ เมื่อก๊วนเพื่อนของทั้ง ทันจิโร่ และ เนซึโกะ ได้รับภารกิจให้ไปสืบสวนหาสาเหตุการหายตัวไปของผู้คนบนขบวนรถไฟสู่นิรันดร์ พวกเขาจึงได้รู้ว่าบนขบวนรถไฟลำนี้มีอสูรทรงพลังซ่อนตัวอยู่ แต่คราวนี้พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องต่อสู้กันตามลำพัง เพราะเสาหลักแห่งไฟ เรนโงคุ ได้เข้าร่วมศึกด้วย นี่จึงกลายเป็นการต่อสู้เพื่อช่วยเหลือผู้คนบริสุทธิ์บนขบวนรถไฟแห่งฝันร้าย

 

 

เนื้อหาภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่น Demon Slayer

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่ภาคเดอะมูฟวี่ แต่เป็นการนำอนิเมะ 2 ตอนสุดท้ายของซีซัน 2 และตอนแรกของซีซัน 3 มาฉายให้เราดูก่อนในโรงภาพยนตร์ก็เท่านั้น แม้ว่าจะมีได้ดูตอนใหม่แค่ตอนเดียวก็ตาม สำหรับช่วง 1 ชั่วโมงแรกของหนังก็จะเป็นการฉาย 2 ตอนสุดท้ายของซีซัน 2 ให้เราได้ดู ซึ่งก็เหมือนเดิมเลย ไม่ต้องรีวิวอะไรมากมาย เพราะทุกคนคงดูกันหมดแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าขนาดดูไปแล้วพอได้มาดูซ้ำอีกครั้งในจอใหญ่มันก็ยังดีงามและสนุกเหมือนเดิมอยู่ดี

 

ต่อมาคือช่วง 30-40 นาทีสุดท้าย จะเป็นการฉายตอนที่ 1 ของซีซัน 3 ทว่าตอนแรกที่ว่านี้มันยาวกว่าปกติพอสมควร เพราะกว่าจะเริ่มตอนก็มีการเกริ่นกันยาวมาก ส่วนตัวชอบตอนเกริ่นนำก่อนเปิดตอนมาก โดยจะเป็นการประชุมกันของเหล่าอสูรข้างขึ้นทั้ง 5 หลังจากที่อสูรข้างขึ้นที่ 6 ถูกสังหารไป มุซันก็ได้ทำการเรียกรวมพลเหล่าข้างขึ้นทุกคนมายังปราสาทไร้ขอบเขต ซึ่งฉากนี้ภาพสวยมากๆ โดยเฉพาะปราสาทคือทำออกมาแบบ 3D สวยงามสุดๆ แถมก็ยังมีฉากผสมมุขตลกตามสูตรของอนิเมะเลย รวมๆ คือดีงามตามท้องเรื่อง หลังจากเกริ่นนำจนจบแล้วก็จะเข้าสู่ตอนแรกของซีซัน 3

 

 

สำหรับตอนที่ 1 ของซีซัน 3 นั้น เอาเป็นว่าเราไม่อยากสปอยล์มาก เนื้อเรื่องของตอนแรกนี้จะให้เราได้เห็นว่าเหล่าตัวเอกทั้งหมดเป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากที่สู้กับข้างขึ้นที่ 6 อย่างสะบักสะบอม ซึ่งเป็นการเปิดตอนแรกในซีซัน 3 แบบเบาๆ หลังจากผ่านศึกหนักมา และมุ่งเน้นไปที่ความสนุกดูเพลิน เป็นตอนที่สดใสและเรียกเสียงหัวเราะได้ดีเลย แถมยังมีการเกริ่นถึงเจ้าของต่างหูที่พระเอกใส่อยู่ด้วย แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอะไรมากมาย สรุปโดยรวมก็คือเป็นการได้ดูตอนแรกของซีซัน 3 ก่อนเฉยๆ และตอนแรกนี้ก็ไม่ได้มีเนื้อหาอะไรสำคัญมากมายด้วย เป็นแค่การเกริ่นนำเท่านั้น ดังนั้น ใครที่ไม่อยากเสียตังค์ก็รอดูตอนซีซัน 3 ออกฉายในเดือนเมษาก็ได้ แต่ใครที่อดไม่ไหวอยากรู้ก่อนหรือคนที่อยาก 2 ตอนสุดท้ายของซีซัน 2 บนจอใหญ่ก็ควรไปดู เพราะการได้ดูบนจอใหญ่มันเต็มอิ่มกว่า

 

 

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู

รีวิว demon slayer หมู่บ้านช่างตีดาบ

คงบอกได้ว่า Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train เป็นหนังแอนิเมะขนาดยาวร่วม 2 ชั่วโมงที่กลั่นแน่นไปด้วยอารมณ์ทั้งมัน ทั้งขำ ทั้งซึ้ง ทั้งเศร้า ทั้งน้ำตาไหล เส้นเรื่องอาจไม่ได้ขยับขยายการรับรู้เดิมไปได้ไกลมากนัก แต่ก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญชนิดที่ว่าจะดูแอนิเมะซีรีส์ซีซันต่อไปไม่รู้เรื่องได้เลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับแฟนคลับแล้วจัดเป็น Must See อย่างช่วยไม่ได้ แต่หากใครหวังจะมาทำความรู้จักเอาครั้งแรกจากหนังเรื่องนี้คงขอเตือนว่าจะเป็นแผลใจไปเสียเปล่า ๆ และแน่นอนแม้แอนิเมะและมังงะจะเป็นขวัญใจเด็กเล็กเด็กโตส่วนใหญ่ ทว่าด้วยความรุนแรงด้านภาพและเนื้อหาที่หนักพอสมควร ก็คงต้องเตือนผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กว่าอาจต้องนั่งประกบดูไปด้วยกันเพื่อแนะนำน้อง ๆ ด้วยนั่นเอง

 

ความรู้สึกหลังดู demon slayer to the swordsmith village ซับไทย

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู ทั้งงานแอนิเมชัน 2D และ 3D ที่ผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว จังหวะการตัดต่อ การจัดองค์ประกอบภาพ และงานวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่เข้ามาช่วยตีบวกให้ฉากการปรากฏตัวของอสูรข้างขึ้นน่าเกรงขามและเปี่ยมเสน่ห์มากขึ้น ซึ่งการปรากฏตัวของเหล่าอสูรฉากนี้นี่แหละที่ทำให้เราตื่นเต้นและตั้งตารอชมการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างเหล่าอสูรข้างขึ้นและเสาหลักที่จะเกิดขึ้นในฉบับอนิเมะซีรีส์ได้จริงๆ

 

 ทีมงานพากย์ไทย

 

อีกหนึ่งจุดเด่นของเรื่องที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ นั่นคือทีมงานพากย์ไทยทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก๋าที่ไม่ทำให้เราผิดหวังเช่นเดิม โดยเฉพาะเหล่าผู้ให้เสียงพากย์อสูรข้างขึ้นทั้งห้า อย่าง เอิร์ธ-สรวิศ ต่งเท่ง (พากย์เสียงอสูรข้างขึ้นที่ 5 เกียกโกะ), อ๊อด-บัญชา เหมะบุตร (พากย์เสียงอสูรข้างขึ้นที่ 4 ฮันเท็งงุ), บอส-อภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา (พากย์เสียงอสูรข้างขึ้นที่ 3 อาคาซะ), ซีโร่-ศักราช อ่ำส้ม (พากย์เสียงอสูรข้างขึ้นที่ 2 โดมะ) และ คม-คมสรร รัตนากรบดี (พากย์เสียงอสูรข้างขึ้นที่ 1 โคคุชิโบะ) ซึ่งทุกคนต่างนำเสนอคาแรกเตอร์ที่ดูเย่อหยิ่ง เคร่งขรึม และบิดเบี้ยวของเหล่าอสูรข้างขึ้นทั้งห้าออกมาได้อย่างมีเสน่ห์

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู

สรุปภาพรวมดาบพิฆาตอสูร หมู่บ้านช่างตีดาบ ซับไทย

ในภาพรวมแล้ว แม้ว่า Kimetsu no Yaiba: To The Swordsmith Village จะนำเหตุการณ์ที่เราเคยชมไปแล้วในฉบับอนิเมะซีรีส์มาฉายใหม่ แต่เมื่อเราได้กลับมาดูอีกครั้งด้วยจอภาพขนาดใหญ่และระบบเสียงของโรงภาพยนตร์ ก็ทำให้เรายังตื่นเต้นกับฉากแอ็กชันสุดเวอร์วังได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับครั้งแรกที่ได้ชม รวมถึงเปิดการเปิดตัวอสูรข้างขึ้นทั้งห้าที่จัดเต็มในทุกรายละเอียด ก็สามารถชักชวนให้เราตั้งตารอการปรากฏตัวของพวกเขาในฉบับอนิเมะซีรีส์ได้อย่างอยู่หมัด

 

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าดู

 

จุดเด่น-จุดสังเกต

 

จุดเด่น

CG ตระการตา สมแล้วที่ยืนหนึ่งในอนิเมะที่ภาพสวยที่สุด

การดีไซน์ซาวด์ที่สุดยอด ทั้งเพลงประกอบและ OST. ทุกอย่างเข้ากันไปหมด

ยกระดับฉากสู้ในภาคย่านเริงรมย์ออกมา ทำให้รู้เลยว่าการดูในโรงนั้นให้อารมณ์ที่แตกต่างจริง ๆ

จุดสังเกต

การลำดับฉากที่ไม่มีการตัดต่อเพิ่ม เหมือนดูซีรีส์ในที่เอามาฉายโรง

ครึ่งเรื่องแรกคือตอนที่มีในสตรีมมิงแบบเป๊ะ ๆ และครึ่งเรื่องหลังก็เป็นตอนที่กำลังจะลงสตรีมมิง แต่แค่ได้ดูในโรงก่อน

 

 

ข้อมูลทั่วไป ดาบพิฆาตอสูร หมู่บ้านช่างตีดาบ เดอะมูฟวี่ พากย์ไทย

ชื่อเรื่อง: Demon Slayer: To the Swordsmith Village (ดาบพิฆาตอสูร สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ)

ประเภท: แฟนตาซี, แอ็คชั่น

ความยาว: 110 นาที

ระบบเสียง: บรรยายไทยและเสียงไทย

ช่องทางการรับชม: วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *